Một số bang Mỹ đề nghị Chính quyền Tổng thống Trump gia hạn làm việc từ xa

07:46' - 24/04/2020
BNEWS Ngày 23/4, lãnh đạo các bang Maryland, Virginia, và thủ đô Washington, D.C đã kêu gọi chính quyền Tổng thống Donald Trump gia hạn biện pháp làm việc từ xa đối với các nhân viên chính phủ liên bang.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 23/4, lãnh đạo các bang Maryland, Virginia, và thủ đô Washington, D.C đã kêu gọi chính quyền Tổng thống Donald Trump gia hạn biện pháp làm việc từ xa đối với các nhân viên chính phủ liên bang như một phần của việc tăng cường nỗ lực ở cấp độ địa phương để hạn chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Thống đốc bang Maryland Larry Hogan, Thống đốc bang Virginia Ralph Northam và Thị trưởng Washington, D.C Muriel Bowser đã cảnh báo Văn phòng Quản lý Nhân sự về những hậu quả tiềm tàng nếu các nhân viên liên bang quay trở lại nhiệm sở quá sớm.

Các quan chức nói trên nêu rõ: "Mỗi người trong chúng tôi đã đưa ra những quyết định khó khăn về những nhân viên trong chính quyền đóng vai trò then chốt, song họ vẫn phải chuyển địa điểm làm việc, cũng như những nhân viên có thể làm việc từ xa. Khó có thể cân bằng giữa việc duy trì những chức năng chủ yếu của chính quyền và đảm bảo an toàn cũng như sức khỏe của các nhân viên".

Các lãnh đạo này nhấn mạnh: "Chúng tôi kêu gọi chính quyền Tổng thống Trump hỗ trợ đảm bảo sự an toàn của lực lượng lạo động liên bang và những cư dân của chúng tôi trong bối cảnh chúng ta đang sát cánh cùng nhau chống đại dịch COVID-19, do virus SARS-CoV-2 gây ra. Nếu không, có nguy cơ dẫn đến sự gia tăng các ca dương tính với chủng virus này cũng như trì hoãn khả năng của chúng tôi trong việc mở cửa trở lại khu vực quản lý của mình".

Cũng theo các quan chức trên, những hướng dẫn của Nhà Trắng về việc nới lỏng những hạn chế về giãn cách xã hội cũng yêu cầu phải làm việc từ xa cho đến giai đoạn thứ 3, vốn sẽ được triển khai khi các bang hoặc các địa hạt được ghi nhận số ca dương tính giảm trong vài tuần, và không có dấu hiệu tái bùng phát.

Trước đó trong tuần này, chính quyền Tổng thống Trump đã ra thông báo để các cơ quan liên bang bắt đầu chuẩn bị cho người lao động quay lại nhiệm sở nếu các lãnh đạo địa phương bắt đầu dỡ bỏ hạn chế.

Tổng thống Trump và một số cố vấn của ông trong những tuần gần đây đã thúc đẩy một lộ trình tham vọng nhằm mở cửa trở lại các thành phần của nền kinh tế Mỹ, đặc biệt là tại các khu vực có ít người lây nhiễm hơn.

Tổng thống Trump lưu ý rằng ông sẽ để cho các thống đốc bang quyết định về cách thức tốt nhất để dỡ bỏ các chỉ thị ở nhà và những hạn chế khác để ngăn ngừa sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Hiện có khoảng 36.000 nhân viên liên bang ở khu vực bang Maryland, bang Virginia, và thủ đô Washington, D.C, nhiều hơn các khu vực khác trên cả nước.

Trong khi đó, dịch bệnh COVID-19 tiếp tục bùng phát mạnh tại Mỹ, với khoảng 846.000 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có gần 30.000 ca tại Maryland, Virginia và thủ đô Washington, D.C./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục