​Một số bang ở Mỹ nối lại hoạt động vui chơi, giải trí

16:06' - 11/06/2020
BNEWS Ngày 10/6, các bãi biển ở thành phố Miami ở bang Florida, miền Nam nước Mỹ, đã lần đầu tiên mở cửa trở lại sau 3 tháng đóng cửa do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 lây lan, ban quản lý các bãi biển đã bố trí nhân viên ngay tại lối vào bãi biển làm nhiệm vụ nhắc nhở người dân đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn. Trước đó hai tuần, các nhà hàng ở Miami cũng đã mở cửa phục vụ khách ăn tại chỗ.

Các thành phố khác của bang Florida bắt đầu dỡ bỏ phong tỏa vào đầu tháng 5 vừa qua.

Tuy nhiên, các khu vực đông dân cư nhất ở phía Nam, trong đó có thành phố Miami và Fort Lauderdale, thực hiện mở cửa từng bước và theo giai đoạn do đây là những nơi có số ca mắc COVID-19 cao nhất trong khu vực.

Tính đến ngày 10/6, bang Florida ghi nhận hơn 67.000 ca mắc COVID-19 và 2.801 ca tử vong.

Tại bang California, giới chức hạt Los Angeles đã "bật đèn xanh" cho việc nối lại hoạt động sản xuất phim và chương trình truyền hình từ ngày 12/6.

Theo thông báo, hoạt động sản xuất phim và chương trình truyền hình - vốn tập trung chủ yếu ở Los Angeles, có thể khôi phục trở lại, miễn là tuân thủ các hướng dẫn phòng dịch như tiến hành xét nghiệm virus SARS-CoV-2, kiểm tra các triệu chứng (nếu có) hằng ngày của diễn viên và đoàn làm phim.

Ngoài ra, các bảo tàng, khách sạn, phòng tập gym và các trại hè trong ngày dành cho trẻ em cũng được phép mở cửa trở lại.

Tuy nhiên, các rạp chiếu phim vẫn phải tiếp tục đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, cho dù trước đó giới chức bang California cho biết các rạp chiếu phim có thể mở lại từ ngày 12/6.

Cùng ngày, Tập đoàn Walt Disney công bố kế hoạch mở cửa trở lại công viên giải trí Disneyland và công viên Disney California Adventure từ ngày 17/7 tới.

Trong thông báo, Walt Disney cho biết khách tham quan sẽ phải đặt trước vé vào cửa công viên. Biện pháp này nhằm giới hạn số du khách để đảm bảo giãn cách xã hội.

Cũng nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan, Walt Disney tạm thời chưa tổ chức các lễ diễu hành và chương trình nghệ thuật buổi tối vốn thu hút đông đảo người xem.

Ngoài ra, các du khách cũng có thể bị yêu cầu kiểm tra thân nhiệt khi đến các công viên.

Hiện kế hoạch này đang chờ được nhà chức trách bang California thông qua. Các công viên chủ đề của Walt Disney ở thành phố Anaheim đã đóng cửa từ ngày 14/4 vừa qua do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Theo trang thống kê toàn cầu worldometers.info, đến nay Mỹ ghi nhận tổng cộng 2.066.646 ca mắc COVID-19 và 115.130 ca tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục