Một số cổ phiếu khuyến nghị phiên giao dịch 18/1

08:19' - 18/01/2022
BNEWS Các cổ phiếu nên quan tâm trong phiên 18/1 được các công ty chứng khoán đưa ra gồm: SZC, HVN, NBC, MBB, LHG, DCM, VCI.

Theo đó, CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) cho rằng, SZC đã hoàn tất chu kỳ tăng trung hạn.

Stock Rating (mức xếp hạng tăng trưởng cổ phiếu) ở mức 86 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Đồ thị giá của SZC đóng cửa tăng 5% với khối lượng giao dịch giảm và thấp hơn mức trung bình 20 phiên.

Điểm tích cực là đồ thị giá vượt đường trung bình 20 phiên và đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho thấy đồ thị giá có thể sẽ còn giằng co quanh đường trung bình 20 phiên ở những phiên giao dịch tới.

Theo mô hình giá, đồ thị giá của SZC đã hoàn tất mô hình sóng tăng trung hạn. Đồng thời, xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì ở mức giảm nên các nhà đầu tư ngắn hạn có thể quan sát và chờ đợi đồ thị giá xác lập tín hiệu hình thành chu kỳ mới.

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC) nhận định, HVN đang hình thành xu hướng tích lũy sau khi điều chỉnh về ngưỡng đáy 22.000 đồng/cổ phiếu. Thanh khoản cổ phiếu duy trì tại ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên, cho thấy cổ phiếu vẫn đang hấp dẫn dòng tiền.

Chỉ báo MACD (trung bình hội tụ phân kỳ) hướng đến nhịp tích lũy trong khi chỉ báo RSI (chỉ số sức mạnh tương đối) cho thấy xu hướng hồi phục nhẹ. Đường giá cổ phiếu cũng đang kiểm tra lại ngưỡng MA20 (đường trung bình di động 20 ngày) và MA50 (đường trung bình di động 50 ngày), cho thấy xu hướng tăng giá đang dần hình thành.

Với cổ phiếu NBC, Chứng khoán BSC cho biết, NBC đang nằm hình thành xu hướng hồi phục sau khi hồi phục từ ngưỡng đáy 15.000 đồng/cổ phiếu. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên, đồng thuận với xu hướng tăng của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều đang ủng hộ lại xu hướng tăng giá này. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và đang tiến tới kiểm tra lạ ngưỡng MA50, cũng cho thấy xu hướng tăng giá đang dần hình thành.

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị chốt lời MBB vì theo kỹ thuật, cổ phiếu này có tín hiệu suy yếu. Trong khi đó, công ty chứng khoán này khuyên nhà đầu tư cắt lỗ LHG vì cổ phiếu đã chạm cắt lỗ.

Theo PHS, nhà đầu tư nên quan sát để mua vào cổ  phiếu DCM và VCI. Cổ phiếu DCM có nhịp giảm ngắn hạn rơi vào trạng thái quá bán, cùng với hỗ trợ gần 24.000-26.000 đồng/cổ phiếu, cho thấy khả năng sớm có nhịp hồi t+ trở lại, có thể canh mua nếu tiếp tục giảm mạnh về hỗ trợ.

Đối với VCI, nhịp giảm ngắn hạn rơi vào trạng thái quá bán, cùng với hỗ trợ gần
52.000-55.000 đồng/cổ phiếu, cho thấy khả năng sớm có nhịp hồi t+ trở lại, có thể canh mua nếu tiếp tục giảm mạnh về hỗ trợ.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục