Một số cổ phiếu khuyến nghị phiên giao dịch 20/1

07:40' - 20/01/2022
BNEWS Các cổ phiếu nên quan tâm trong phiên 20/1 được các công ty chứng khoán đưa ra gồm: DCM, PHR, VCB, STB, C4G, LCG

Công ty cổ phần Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) cho rằng, cổ phiếu DCM hồi phục lên trên mức hỗ trợ ngắn hạn.

Stock Rating (xếp hạng tăng trưởng cổ phiếu) của DCM ở mức 86 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Tuy nhiên, sức mạnh giá của cổ phiếu vẫn thấp hơn 80 điểm cho thấy dòng tiền vẫn chưa quay trở lại.

Đồ thị giá của DCM phiên 18/1 đóng cửa tăng 7% và xuất hiện mô hình nến đảo chiều cho thấy đồ thị giá có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi phục ở 1-2 phiên giao dịch tới.

Đồng thời, đồ thị giá của DCM hồi phục trở lại mức hỗ trợ 61,8% của Fibonacci (một chỉ báo quan trọng trong phân tích kỹ thuật), nhưng xu hướng ngắn hạn của DCM vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư cần tiếp tục quan sát cổ phiếu này.

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC) nhận định, PHR đang nằm trong xu hướng hồi phục quanh ngưỡng 77.000 đồng/cổ phiếu. Thanh khoản cổ phiếu duy trì tại ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD (trung bình hội tụ phân kỳ) và chỉ báo RSI (chỉ số sức mạnh tương đối) đều ủng hộ xu hướng hồi phục ngắn hạn. Đường giá cổ phiếu cũng vẫn duy trì trên ngưỡng MA20 (đường trung bình di động 20 ngày) và MA50 (đường trung bình di động 50 ngày), cho thấy xu hướng tăng giá vẫn đang được ủng hộ.

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư chốt lời VCB vì đà tăng của cổ phiếu này hạ nhiệt. Đối với STB, C4G và LCG nhà đầu tư nên quan sát mua vào.

Theo PHS, tín hiệu kỹ thuật của cổ phiếu STB, nến giảm khối lượng thấp cho tín hiệu áp lực bán suy yếu đi, tuy nhiên biến động nến còn lớn, cho thấy cần theo dõi thêm vài phiên, nếu tiếp tục giảm về hỗ trợ 31.000-32.000 đồng/cổ phiếu với nến, khối lượng nhỏ đi sẽ có khả năng tăng trở lại.

Đối với C4G, nhịp giảm ngắn hạn rơi vào trạng thái quá bán, cùng với về hỗ trợ 20.000 -24.000 đồng/cổ phiếu cho thấy khả năng sớm có nhịp hồi t+ trở lại, có thể canh mua nếu tiếp tục giảm mạnh.

Đối với LCG, nhịp giảm ngắn hạn rơi vào trạng thái quá bán, cùng với việc về hỗ trợ 18.000 - 20.000 đồng/cổ phiếu, cho thấy khả năng sớm có nhịp hồi t+ trở lại, có thể canh mua nếu tiếp tục giảm mạnh.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục