Một số cổ phiếu khuyến nghị phiên giao dịch 26/1

08:13' - 26/01/2022
BNEWS Cổ phiếu nên quan tâm trong phiên 26/1 được các công ty chứng khoán đưa ra gồm: VPG, SZC, GAS, OIL, OCB, FMC.

Theo đó, CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) cho biết, Stock rating (xếp hạng tăng trưởng cổ phiếu) của VPG ở mức 95 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Đồ thị giá của VPG cắt lên trên đường trung bình 20 phiên với khối lượng giao dịch vẫn trên mức trung bình 20 phiên.

Đồng thời, xu hướng ngắn hạn của VPG được nâng lên mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng khi xu hướng ngắn hạn của thị trường tích cực hơn.

Đối với SZC, FSC cho biết, Stock Rating của SZC ở mức 89 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Đồ thị giá của SZC đóng cửa phiên 24/1 tăng 1,3% với khối lượng giao dịch tăng hơn 58% so với mức trung bình 20 phiên.

Đến phiên 25/1, đồ thị giá của SZC chính thức bứt khỏi vùng tích lũy để vượt qua mức kháng cự ngắn hạn tại vùng giá 74.000 đồng/cổ phiếu, đóng cửa tăng kịch trần lên 77.000 đồng/cổ phiếu.

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC) nhận định, GAS đang hình thành xu hướng hồi phục sau khi tích lũy ngắn hạn quanh ngưỡng 106.000 đồng/cổ phiếu. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu. Chỉ báo MACD (trung bình hội tụ phân kỳ) và chỉ báo RSI (chỉ số sức mạnh tương đối) đều cho thấy tín hiệu tích cực. Đường giá cổ phiếu đã vượt lên đường MA20 (đường trung bình di động 20 ngày, MA50 đường trung bình di động 50 ngày, ủng hộ xu hướng tăng giá này.

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) cũng khuyến nghị nhà đầu tư mua GAS vì theo kỹ thuật, dổ phiếu đã được tích lũy và có cơ hội quay lại xu hướng tăng

Bên cạnh đó, PHS cũng khuyên nhà đầu tư nên quan sát để mua vào cổ  phiếu OIL, OCB, FMC. Với cổ phiếu OIL, nhịp điều chỉnh về hỗ trợ 18.000-19.000 đồng/cổ phiếu không quá xấu với nến nhỏ, khối lượng thấp, cùng với xuất hiện nến Spinning cho thấy khả năng sớm quay lại xu hướng tăng

Đối với OCB, nến tăng tốt cắt lên các đường MA, cùng khối lượng tăng dần gần đây cho thấy khả năng đã tạo đáy thành công và có thể tăng về lại đỉnh cũ.

Với FCM, xuất hiện cặp nến Bullish Engulfing ở quanh hỗ trợ 47.000-48.000 đồng/cổ phiếu, cho thấy có cơ hội tạo đáy và tăng trở lại.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục