Một số nhà cung cấp của Apple, Tesla phải tạm ngừng sản xuất tại Trung Quốc

21:53' - 27/09/2021
BNEWS Các nguồn thạo tin mới đây cho hay, một số nhà cung cấp của Apple Inc và Tesla Inc đã tạm ngừng sản xuất tại một số nhà máy Trung Quốc trong vài ngày.

Các nguồn thạo tin mới đây cho hay, một số nhà cung cấp của Apple Inc và Tesla Inc đã tạm ngừng sản xuất tại một số nhà máy Trung Quốc trong vài ngày để tuân thủ các chính sách thắt chặt tiêu thụ năng lượng tại đây. Điều này khiến chuỗi cung ứng gặp rủi ro trong mùa nhu cầu đối với các mặt hàng điện tử lên cao điểm.
Theo đó, nhà cung cấp Unimicron Technology Corp của Apple vào cuối ngày 26/9 cho biết ba trong số các công ty con của họ tại Trung Quốc đã ngừng sản xuất từ trưa ngày 26/9 cho đến nửa đêm ngày 30/9. Lý do là để "tuân thủ chính sách hạn chế sử dụng điện của chính quyền địa phương".
Dù vậy, nhà sản xuất bảng mạch in của Đài Loan (Trung Quốc) này cho biết quyết định trên sẽ không có tác động đáng kể nào tới hoạt động của họ, do các nhà máy khác sẽ sản xuất bù đắp.
Trong một tuyên bố, Eson Precision Ind Co Ltd, một chi nhánh của nhà sản xuất đồ điện tử theo hợp đồng Hon Hai Precision Industry Hon Hai (Foxconn) cho biết các cơ sở ở thành phố Côn Sơn của họ sẽ ngừng sản xuất từ 26/9 đến 1/10.
Hai nguồn tin cho biết các cơ sở ở Côn Sơn của Foxconn chỉ ghi nhận những tác động "rất nhỏ" đến hoạt động sản xuất của họ.

Foxconn đã điều chỉnh một chút công suất ở những cơ sở này, bao gồm hoạt động sản xuất máy tính xách tay không thuộc nhãn hiệu Apple.
Một nguồn tin nói rằng công ty chưa nhận thấy bất kỳ tác động nào tại các trung tâm sản xuất lớn khác trên khắp Trung Quốc, trong khi nguồn thứ hai cho biết Foxconn đã phải chuyển một số ca làm việc của công nhân tại cơ sở Côn Sơn từ cuối tháng Chín sang đầu tháng Mười.
Concraft Holding Co Ltd, nhà cung cấp linh kiện loa cho điện thoại iPhone của Apple và sở hữu nhà máy sản xuất ở thành phố Tô Châu, cũng thông báo tạm ngừng sản xuất trong năm ngày cho đến trưa 30/9. Công ty sẽ sử dụng lượng hàng dự trữ để đáp ứng nhu cầu của các bên đặt hàng.
Ở chiều ngược lại, nhà sản xuất chip United Microelectronics Corp (UMC) và Taiwan Semiconductor Manufacturing Co Ltd (TSMC) cho biết các nhà máy ở Trung Quốc của họ chưa cảm nhận thấy bất cứ tác động nào.
UMC cho hay nhà máy của họ ở Tô Châu hiện đang hoạt động hết công suất, sử dụng hơn 80.000 tấm wafer (tấm silicon sử dụng trong sản xuất chip) mỗi tháng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục