Một số nước Trung Đông nối lại các chuyến bay quốc tế

10:22' - 09/09/2020
BNEWS Ngày 8/9, Jordan đã nối lại các chuyến bay thương mại thông thường sau gần 6 tháng tạm đình chỉ vì dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, giới chức Jordan cho biết sân bay quốc tế Queen Alia - sân bay chính của nước này - sẽ cho phép 6 chuyến bay/ngày trước khi mở lại như bình thường để đảm bảo giới chức quản lý sân bay có thể áp dụng giãn cách xã hội và các quy định phòng chống dịch khác.
Giới chức Jordan cho biết hành khách nhập cảnh Jordan phải có chứng nhận xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ và thực hiện xét nghiệm bắt buộc tại sân bay. Các quy định y tế còn bao gồm yêu cầu tối thiểu 1 đến 2 tuần tự cách ly đối với người nước ngoài nhập cảnh Jordan, tùy thuộc mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh tại nơi xuất phát của hành khách.
Jordan đóng cửa các sân bay của nước này và đình chỉ các chuyến bay quốc tế từ giữa tháng Ba trong bối cảnh bùng phát dịch COVID-19.
Chính phủ Jordan đã nhiều lần phải hoãn thời điểm mở lại sân bay Queen Alia - vốn phục vụ khoảng 9 triệu lượt hành khách/năm - do lo ngại việc khôi phục các chuyến bay có thể dẫn tới bùng phát dịch bệnh trở lại. Tuy nhiên, sân bay này trước đó đã mở cửa cho các chuyến bay cứu trợ để đưa công dân từ nước ngoài về nước hoặc cho người nước ngoài cư trú tại Jordan rời khỏi nước này.
Mặc dù Jordan ghi nhận số ca mắc COVID-19 tăng nhanh trong những tuần gần đây, nước này vẫn nằm trong số quốc gia có số ca mắc thấp nhất tại Trung Đông, với 2.581 ca mắc, trong đó 17 ca tử vong.
Cùng ngày, hãng thông tấn MENA của Ai Cập đưa tin hãng hàng không quốc gia Egypt Air sẽ khai thác trở lại các chuyến bay trực tiếp giữa thủ đô Cairo và thủ đô Moskva (Nga) từ ngày 17/9 tới, với tần suất 3 chuyến/tuần.

Những người tới Moskva phải có chứng nhận y tế có kết quả xét nghiệm PCR âm tính từ một phòng thí nghiệm được công nhận tại Ai Cập. Chứng nhận này phải được cấp trong vòng 72 giờ trước thời điểm máy bay hạ cánh xuống sân bay của Moskva./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục