Một số tuyến phố ở Hà Nội vẫn ngập úng sau mưa lớn

15:58' - 11/10/2021
BNEWS Sau cơn mưa lớn trong đêm 10/10 và và sáng 11/10 do ảnh hưởng của bão số 7, một số tuyến phố trên địa bàn Hà Nội đã bị ngập úng.

Bình thường ngớt mưa khoảng 30 phút đến 1 giờ thì nước rút hết. Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều ngày 11/10, nước tại một số tuyến phố vẫn chưa rút cạn.

Tại ngã tư đường Tố Hữu - đường Lương Thế Vinh (quận Nam Từ Liêm) xảy ra tình trạng ngập úng kéo dài khoảng nửa cây số, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Có đoạn ngập sâu từ khoảng 30-50 cm khiến một số xe mô tô bị chết máy. Đặc biệt, đoạn đường gom trêm Đại lộ Thăng Long (đoạn qua Thiên đường Bảo Sơn) hiện tại nước vẫn bị ngập nước khoảng 20 cm, mỗi khi ô tô đi qua tạo sóng lớn, khiến xe máy đi lại khó khăn.

Mưa lớn cũng khiến có những đoạn trên các đường Tố Hữu, Nguyễn Văn Trác bị ngập sâu hơn 40 cm, các phương tiện di chuyển chậm chạp.

Nguyên nhân của việc ngập nước là do lượng mưa lớn từ nhiều ngày, lượng nước dồn ứ vượt sức tiêu thoát của hệ thống cống, hệ thống sông. Do nước sông Nhuệ dâng cao nên tại Đại lộ Thăng Long xuất hiện điểm úng ngập từ 10-20cm.

Nước tại sông Cầu Bây đang dâng cao (tại đập Trại Lợn có mức nước 4.18m, ở cống Xuân Thụy ra sông Bắc Hưng Hải ở mức 2,4m) nên gây điểm úng ngập tại ngã tư các đường Đàm Quang Trung – Cổ Linh với mức khoảng 10cm.

Giải pháp mà Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đưa ra để giảm tình trạng ngập là dùng các trạm bơm lưu động để bơm nước ở hầm chui số 3 tại Đại lộ Thăng Long.

Đối với đoạn bị ngập trên đường Cổ Linh thì công ty đã vận hành trạm bơm cầu Đông Trù để bơm hút nước. Dự kiến, khoảng cuối ngày hôm nay, nước sẽ rút hết tại các điểm ngập.

Công ty cũng đã báo cáo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố và đề xuất cho vận hành tối đa các máy bơm tại trạm Yên Nghĩa, Khe Tang... để bơm hút nước tại một số khu vực ngập

Theo Công ty Thoát nước Hà Nội, tổng lượng mưa đo được từ 7 giờ ngày 11/10 đến 12 giờ ngày 11/10 tại một số khu vực cụ thể như sau: Nam Từ Liêm là 59mm; Hà Đông là 56mm; Hoàn Kiếm là 48,7mm; Ba Đình là 41,8mm.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ bão số 7 kết hợp với không khí lạnh, trên địa bàn Hà Nội sẽ tiếp tục có mưa to, có nơi mưa rất to, lượng mưa phổ biến từ 40-80mm.

Do vậy, Công ty Thoát nước Hà Nội vẫn ứng trực theo đúng phương án nhằm đảm bảo an toàn, khắc phục kịp thời mọi sự cố trên thống thoát nước, hạn chế tối đa mức độ và thời gian úng ngập khi có mưa lớn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục