Một trẻ sơ sinh mang kháng thể COVID-19 dù chưa từng nhiễm bệnh

19:12' - 29/11/2020
BNEWS Theo báo Straits Times ngày 29/11, đứa trẻ chào đời trong tháng này, không mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, song có kháng thể với virus SARS-CoV-2 gây bệnh.

Một phụ nữ Singapore, từng bị nhiễm virus SARS-CoV-2 hồi tháng 3 khi mang thai, đã hạ sinh một bé trai có kháng thể với virus. Điều này đang khiến dư luận đặt câu hỏi liệu virus SARS-CoV-2 có thể truyền từ mẹ sang con hay không?

Theo báo Straits Times ngày 29/11, đứa trẻ chào đời trong tháng này, không mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, song có kháng thể với virus SARS-CoV-2 gây bệnh.

Cô Celine Ng-Chan - mẹ của đứa trẻ trên, cho biết bác sĩ cho rằng có thể cô đã truyền kháng thể COVID-19 cho con lúc mang thai. Cô Celine Ng-Chan mắc COVID-19 thể nhẹ, và đã được ra viện sau 2 tuần rưỡi điều trị.

Hiện Bệnh viện Đại học Quốc gia (NUH) của Singapore - nơi Celine Ng-Chan sinh con, chưa đưa ra tuyên bố nào về thông tin trên.

Việc virus SARS-CoV-2 có thể truyền từ mẹ sang con hay không vẫn là vấn đề gây tranh cãi.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hiện chưa rõ chính xác liệu một phụ nữ mang thai mắc COVID-19 có thể truyền virus cho thai nhi hoặc trẻ sơ sinh trong quá trình mang bầu hoặc sinh nở hay không.

Cho đến nay, chưa phát hiện virus SARS-CoV-2 có trong các mẫu nước ối trong tử cung hoặc trong sữa mẹ. Nhóm bác sĩ của Trung tâm Y tế Irving thuộc Đại học Columbia cũng cho rằng việc truyền virus SARS-CoV-2 từ mẹ sang con là rất hiếm.

Trong khi đó, trên tạp chí Emerging Infectious Diseases, số ra tháng 10 vừa qua, các bác sĩ ở Trung Quốc thông báo đã phát hiện kháng thể COVID-19 ở trẻ sơ sinh có mẹ mắc COVID-19, và mức kháng thể này giảm dần theo thời gian./.

>>Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp kháng thể Regeneron để điều trị COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục