Một tỷ phú tuyên bố trả nợ học phí cho 400 sinh viên Mỹ

10:36' - 20/05/2019
BNEWS Đây là món quà lớn nhất trong lịch sử của Đại học Morehouse, một trong số ít những trường đại học nghệ thuật dành cho nam sinh viên da màu còn lại ở Mỹ.

Ngày tốt nghiệp vốn đã là một ngày tràn ngập niềm vui và tự hào với mọi sinh viên và người thân của họ, nhưng ngày lễ tốt nghiệp năm nay, ngày 19/5, của các sinh viên tại Đại học Morehouse, thành phố Atlanta, bang Georgia, đặc biệt hơn cả khi họ được nhận một tin vui bất ngờ từ một tỷ phú.

Doanh nhân người Mỹ gốc Phi Robert F. Smith đã mang lại niềm vui khôn tả cho 400 sinh viên Morehouse trong khóa tốt nghiệp năm nay và cả cho những người thân trong gia đình của họ, khi tuyên bố sẽ trả toàn bộ tiền nợ học phí cho những sinh viên này, trị giá khoảng 40 triệu USD.

Tài khoản Twitter chính thức của trường Đại học Morehouse xác nhận phát biểu tại buổi lễ tốt nghiệp, tỷ phú Smith cho biết gia đình ông sẽ trợ cấp giúp xóa nợ học phí cho các sinh viên. Ông tới buổi lễ tốt nghiệp trên để nhận chứng chỉ danh dự.

Tuy tỷ phú này từng tuyên bố tài trợ 1,5 triệu USD cho nhà trường hồi đầu năm nay, nhưng việc ông sẵn sàng bỏ thêm tới 40 triệu USD để xóa nợ học phí cho 400 sinh viên tốt nghiệp thực sự là bất ngờ lớn với cả chính các những giảng viên và nhân viên làm việc tại Morehouse.

Người phát ngôn của trường cho biết đây là món quà lớn nhất trong lịch sử của Morehouse, một trong số ít những trường đại học nghệ thuật dành cho nam sinh viên da màu còn lại ở Mỹ. Trường cũng là nơi những nhân vật da màu nổi tiếng như Martin Luther King Jr, nhà làm phim Spike Lee và diễn viên da màu Samuel L. Jackson theo học.

Tỷ phú Smith từng tốt nghiệp các trường đại học Cornell và Columbia. Ông đã sáng lập ra tập đoàn đầu tư công nghệ Vista Equity Partners năm 2000 và tính đến năm 2015, ông là người Mỹ gốc Phi giàu nhất theo xếp hạng của tạp chí Forbes với khối tài sản vượt cả tài sản của "nữ hoàng giải trí" Oprah Winfrey. Hiện ước tính tài sản của tỷ phú này là khoảng 4,4 tỷ USD.

Thông báo của tỷ phú Smith đã mang lại cảm giác nhẹ nhõm ít nhất là cho các sinh viên Morehouse và gia đình của họ trong bối cảnh chi phí giáo dục đại học tăng cao đã khiến các khoản nợ sinh viên trở thành vấn đề quốc gia ngày càng nhức nhối trong những năm gần đây tại Mỹ.

Đây là chủ đề được nhiều nghị sĩ của phe Dân chủ đề cập tới trong chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống Mỹ 2020. Theo hãng xếp hạng Fitch, tổng nợ sinh viên tại Mỹ hiện ở mức hơn 1.500 tỷ USD./.

>>> Tỷ phú Mỹ tài trợ cho các thành phố giàu sáng tạo đổi mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục