Mưa lớn làm ngập phần lớn các tuyến đường nội ô thành phố Bạc Liêu

18:15' - 19/05/2019
BNEWS Một cơn mưa lớn kéo dài khoảng từ 13 - 15 giờ chiều 19/5, đã khiến nhiều tuyến đường ở thành phố Bạc Liêu (Bạc Liêu) chìm trong nước.
Cảnh sát giao thông thành phố Bạc Liêu giúp dân đưa xe chết máy qua vùng ngập nước. Ảnh: Huỳnh Sử - TTXVN
Cơn mưa đã làm ngập phần lớn các tuyến đường nội ô thành phố Bạc Liêu, có đoạn ngập sâu hơn 50 cm, nước tràn vào nhà dân, làm hư hỏng đồ đạc.

Nước ngập sâu nhất tại các tuyến đường: Trần Phú, Võ Thị Sáu, Lê Văn Duyệt, Hoàng Văn Thụ, Hai Bà Trưng…Đặc biệt, khu vực nội ô sầm uất nhất thành phố này như chợ phường 3, chợ đêm, đường Trần Phú… đã trở thành “biển nước”. Nhiều hàng hóa bày bán của tiểu thương phải “di tán” do nước dâng cao tràn vào nhà, không ít hộ không kịp trở tay khiến hàng hóa hư hỏng.
Mưa còn làm ngập nhiều khu vực chợ, sân trường học, cơ sở y tế, trụ sở cơ quan nhà nước…và nhiều vùng ven, khu dân cư ở thành phố.
Theo người dân thành phố Bạc Liêu, mưa đúng vào thời điểm nắng nóng, tạo cho bầu không khí mát mẻ, dễ chịu, giảm được nguy cơ cháy rừng, nhưng mưa gây ngập úng, làm đảo lộn cuộc sống, sinh hoạt của người dân. Người dân cũng gặp không ít khó khăn trong sản xuất, mua bán, nhất là đối với người dân nuôi tôm, trồng lúa.
Điều lo lắng nhất của người nuôi trồng thủy sản, khi mưa đầu mùa làm thời tiết thay đổi đột ngột, tôm nuôi khó thích nghi, kém chất đề kháng, dễ mắc bệnh dẫn đến chết. Cùng với đó, người trồng lúa, hoa màu cũng lo lắng không ít, mưa làm ngập úng, nhất là Bạc Liêu đang gieo cấy hơn 10.000 ha lúa Hè Thu mới vài ngày tuổi, và nhiều diện tích trồng màu bị dập, ngã do mưa.

 Hàng loạt xe ngập nước chết máy trên đường phố Bạc Liêu. Ảnh: Huỳnh Sử - TTXVN

Theo ngành chức năng thành phố Bạc Liêu, nguyên nhân gây ngập nặng là cơn mưa ngày đúng vào thời điểm triều cường dâng, khiến hệ thống tiêu thoát nước của thành phố bị “tê liệt”.

Hiện nay, hệ thống tiêu thoát nước của thành phố cũng còn không ít hạn chế, nhiều cống chưa được đầu tư van ngăn khi triều cường dâng hoặc chưa được đấu nối ra các tuyến sông, kênh, nên không thoát được nước khi gặp mưa lớn. Tuy nhiên, việc ngập úng do mưa ở thành phố này chỉ tồn tại trong vài giờ, khi triều cường xuống thì nước trên đường cũng được rút cạn.
Ngành chức năng thành phố Bạc Liêu cũng khuyến cáo người dân cần chủ động phòng, ứng phó khi xảy ra thiên tai bất lợi, như: Cơi nới, tôn tạo nền nhà; khai thông cống rãnh, đường tiêu thoát nước; bảo vệ diện tích sản xuất, trang bị máy bơm tiêu thoát nước khi cần thiết; đồng thời theo dõi, cập nhật thông tin dự báo thời tiết để có giải pháp ứng phó hiệu quả nhất./.

>> Bạc Liêu: Nổ lớn gây cháy 5 căn nhà

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục