Mưa lớn tại Bình Phước làm ngập nhiều nhà cùng hàng trăm ha cây trồng

16:35' - 30/09/2023
BNEWS Trận mưa lớn kéo dài đến rạng sáng 30/9, khiến nhiều ngôi nhà cùng hàng trăm ha cây trồng, nhiều vật nuôi trên địa bàn tỉnh Bình Phước bị ngập sâu, gây thiệt hại nặng nề.

Trận mưa lớn kéo dài từ khuya 29/9 đến rạng sáng 30/9, xảy ra tại địa bàn các xã Long Hà, Long Bình, Bù Nho của huyện Phú Riềng làm khoảng 40 căn nhà của người dân sinh sống bị ngập nặng, một số tuyến đường bị chia cắt. Ngoài ra hàng chục ao cá bị ngập, ảnh hưởng nhiều diện tích cây trồng.

 

Mưa lớn kéo dài trong đêm 29/9 đến rạng sáng 30/9 còn làm ngập sâu nhiều khu vực của xã Quang Minh, thị xã Chơn Thành.

Trong đó, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là ấp Ruộng 3. Hiện nơi đây có hơn 100 ha cây trồng bị ngập sâu trong nước. Ngoài cây cao su, có hơn 50ha cây ăn trái các loại như sầu riêng, vú sữa, mít, ổi vừa xuống giống và đang khai thác bị ngập nặng. Một số cây trồng bị nước cuốn trôi, số khác thất thu do ngập nước, thối bông, thối trái. 2 trại gà và 1 trại heo cũng bị ảnh hưởng nặng.

Lãnh đạo xã Quang Minh cho biết, tình trạng ngập úng này cứ mùa mưa đến lại tái diễn. Nước rút rất chậm, nguy cơ cây chết rất cao. Nguyên nhân chủ yếu do nước từ phía trên các lô cao su thuộc ấp Tranh 3, xã Tân Quan, huyện Hớn Quản đổ dồn về nhưng không có lối thoát. Thị xã Chơn Thành đã đầu tư một cống tiêu thoát nước cho địa phương, nhưng đây chỉ là giải pháp tình thế.

Ngay trong sáng 30/9, các lực lượng dân quân, công an và người dân khu vực lân cận tập trung giúp các hộ bị ngập kê cao tài sản, di chuyển người già và trẻ em ra khỏi khu vực ngập.

Lãnh đạo huyện Phú Riềng chỉ đạo cho các thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai huyện và các đơn vị triển khai công tác trực ban, 10 xã phải theo dõi sát tình hình, xử lý kịp thời, không để xảy ra thiệt hại về người, hạn chế thiệt hại về tài sản, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục