Mưa lớn tại Quảng Nam khiến nhiều ngôi nhà ngập trong nước

18:53' - 10/12/2018
BNEWS Đến khoảng cuối giờ chiều 10/12, tại Quảng Nam trời vẫn tiếp tục mưa to đến rất to.

Hầu như tất cả tuyến đường ở thành phố Tam Kỳ, huyện Thăng Bình nước trắng xóa, đường cũng như... sông. Hàng nghìn ngôi nhà ngập sâu trong nước từ 50 cm đến 1 m, thậm chí có nơi ngập tới 2 m.

Nhiều ngôi nhà của người dân bị ngập sâu trong nước. Ảnh: Đỗ Trưởng - TTXVN

Nhiều người dân thành phố Tam Kỳ cho biết họ đã có một đêm vất vả bởi phải dọn dẹp, di chuyển đồ đạc chạy mưa lũ. Người dân không tưởng tượng được chỉ trong ngày 9/12 nước đã lên nhanh như vậy.

Nhiều gia đình không kịp trở tay, đồ đạc, các phương tiện ô tô, xe máy trong nhà đều bị nước nhấn chìm.

Anh Ngô Thanh Hiền, ở đường Nguyễn Văn Trỗi, gần khu phố mới Tân Thạnh, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết: Nước dâng lên quá nhanh, gia đình tôi chưa kịp thu dọn đồ đạc, nước đã tràn vào nhà chỉ trong vòng 2 giờ. Nước lên hơn 2 m cô lập toàn bộ khu vực dân cư giáp sông Bàn Thạch.

Trong ngày 10/12 các lực lượng Công an, Quân đội, dân phòng đã giúp dân ứng phó với mưa lũ. Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cùng các lực lượng tìm kiếm cứu nạn của tỉnh đã tổ chức di dời hàng trăm hộ dân ở các khu vực bị ngập tại các xã Tam An, Tam Đàn, huyện Phú Ninh đến nơi an toàn.

Hàng trăm hộ dân bị ngập trong nước tại thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam. Ảnh: Trần Tĩnh - TTXVN

Tại xã Tam Đàn, nhiều khu dân cư đã bị chia cắt hoàn toàn, nhiều nhà dân nước ngập quá đầu người. Người dân cho biết mưa lớn liên tục khiến nước lên nhanh, mọi người không kịp trở tay.

Nhiều người già và trẻ nhỏ bị mắc kẹt tại các khu vực thấp trũng; nếu không được di dời sớm sẽ rất nguy hiểm khi trời vẫn tiếp tục có mưa lớn.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam dự báo ngày 11/12 trên địa bàn tiếp tục có mưa to đến rất to; cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét trên các sông suối nhỏ; sạt lở đất ở vùng núi các huyện Bắc Trà My, Tiên Phước, các xã phía Tây huyện Núi Thành; ngập úng tại vùng thấp trũng thấp, ngập úng cục bộ tại thành phố Tam Kỳ, thành phố Hội An và thị xã Điện Bàn, thị trấn Nam Phước, thị trấn Hà Lam, thị trấn Núi Thành./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục