Mưa lũ diễn biến phức tạp, Quảng Nam cho học sinh nghỉ học

14:09' - 16/10/2023
BNEWS Tại thành phố Tam Kỳ, để đảm bảo an toàn cho học sinh, ngày 16/10, các trường Mầm non, Mẫu giáo, Tiểu học, Trung học Cơ sở trên địa bàn đã cho học sinh nghỉ học.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trong những ngày qua, địa bàn tỉnh Quảng Nam có mưa to, có nơi rất to, lượng mưa phổ biến từ 300 - 700 mm.

 

Một số địa phương có lượng mưa lớn hơn như: xã Duy Trung (huyện Duy Xuyên) 891 mm; xã Đại Hiệp (huyện Đại Lộc) 888 mm; đầu mối hồ Cây Thông (huyện Quế Sơn) 835 mm…

Để đảm bảo an toàn cho người dân, sáng 16/10, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị, các địa phương trên địa bàn khẩn trương triển khai các phương án phòng, chống ngập lụt, đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Các địa phương đã tiến hành di dời 102 hộ dân ở những vùng trũng thấp, có nguy cơ bị ngập lụt cao đến nơi an toàn...

Tại thành phố Tam Kỳ, để đảm bảo an toàn cho học sinh, ngày 16/10, các trường Mầm non, Mẫu giáo, Tiểu học, Trung học Cơ sở trên địa bàn đã cho học sinh nghỉ học.

Sau ngày 16/10, các trường tùy theo tình hình thực tế tại địa phương để quyết định cho học sinh nghỉ học tiếp hay đi học trở lại. Đồng thời, các trường đã tuyên truyền để phụ huynh giám sát, không để các em đến gần khu vực ngập lụt, không vớt củi, bắt cá trên các sông, suối, ao, hồ… trong thời gian nghỉ học để phòng tránh đuối nước.

Các nhà trường triển khai thực hiện đảm bảo an toàn trường họ; trong đó, tập trung chú ý phòng, lớp học, nhà làm việc, nhà kho, di chuyển tài liệu, sách vở, thiết bị và các phương tiện kỹ thuật khác của đơn vị đến nơi an toàn để tránh ướt, hư hỏng…

Sau khi nước rút, các trường khẩn trương dọn dẹp vệ sinh trường lớp, nhanh chóng ổn định tình hình dạy học, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh khi đến trường trở lại.

Theo dự báo, mưa lớn sẽ còn tiếp tục kéo dài trong những ngày tiếp theo. Trước tình hình đó, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam khuyến cáo người dân, từ ngày 16 - 18/10, các sông trên địa bàn tỉnh khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, biên độ lũ lên ở thượng lưu đạt từ 4 - 7 m, hạ lưu từ 1 - 3 m.

Đỉnh lũ trên các sông cụ thể như sau: sông Vu Gia ở mức báo động 2 đến trên báo động 3, sông Thu Bồn ở mức báo động 2 đến trên báo động 2, sông Tam Kỳ ở mức báo động 1 đến trên báo động 2.

Hiện 6/17 hồ thủy lợi lớn do Công ty Thủy lợi Quảng Nam quản lý đã tích đầy nước (gồm các hồ: Nước Rôn, Đá Vách, Phú Lộc, Hương Mai, Thạch bàn, Khe Tân); 19/56 hồ chứa do địa phương quản lý đã tích nước đầy…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục