Mưa lũ gây ngập lụt, chia cắt giao thông tại Bình Định, học sinh phải nghỉ học

17:34' - 16/11/2023
BNEWS Mưa lớn những ngày qua đã khiến một số tuyến giao thông ở vùng đông huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định bị ngập nước.

Để đảm bảo an toàn, học sinh tại các xã ở phía đông huyện Tuy Phước và Phù Cát phải nghỉ học do trường bị ngập nước và đường giao thông bị chia cắt.

Cụ thể, tại huyện Tuy Phước, 8 trường Mầm non, Tiểu học, Trung học Cơ sở tại các xã Phước Sơn, Phước Thắng, Phước Nghĩa, Phước Hòa đã chủ động cho học sinh nghỉ học.

 

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện yêu cầu, Hiệu trưởng các trường Mầm non và Phổ thông trên địa bàn thường xuyên theo dõi thông tin cảnh báo tình hình mưa lũ tại địa phương; căn cứ tình hình thực tế để chủ động cho học sinh nghỉ học và bố trí lịch dạy bù phù hợp.

Khi bão lũ đến bất ngờ, Hiệu trưởng các trường phối hợp với chính quyền địa phương cử người đưa học sinh qua các đoạn đường nguy hiểm hoặc giữ các em ở lại trường và thông báo cho gia đình đến đón.

Tại huyện Phù Cát, nhiều khu vực ở các xã Cát Thắng, Cát Hải đã bị ngập nước, giao thông bị chia cắt. Do đó, Hiệu trưởng các trường trên địa bàn hai xã đã chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Từ ngày 14/11 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Định có mưa to, nước từ đầu nguồn sông Côn đổ về gây ngập vùng hạ du. Nhiều tuyến giao thông liên thôn, xóm các xã đều bị ngập. Nhiều xe máy lưu thông bị chết máy. Một số tuyến giao thông tại huyện miền núi Vĩnh Thạnh xuất hiện sạt lở gây ách tắc giao thông.

Mưa lớn đã gây sạt lở một số vị trí đường ĐH33 (đoạn qua đèo Vĩnh Sơn thuộc địa bàn Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Thạnh). Cụ thể, tuyến đèo Vĩnh Sơn có 5 điểm sạt lở lớn với khối lượng hơn 4.200 m3, gây ách tắc giao thông; trong đó có 3 điểm sạt lở ta luy âm và 2 điểm sạt lở ta luy dương.

Hiện nay, UBND xã Vĩnh Kim đang phối hợp với đơn vị trực tiếp thi công tuyến đường đèo Vĩnh Sơn bố trí lực lượng và xe đào đắp, san ủi đất đá để nhanh chóng khôi phục giao thông...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục