Mua quà gì ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6?

18:45' - 29/05/2021
BNEWS Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, hầu hết đơn vị kinh doanh đều tung ra thị trường quà tặng ngày Quốc tế Thiếu nhi những chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6), theo đó đơn hàng quà tặng cho trẻ em rục rịch tăng tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh. Tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố cũng thúc đẩy thị trường mua sắm online, vui chơi, giải trí... tại nhà thay thế cho những điểm đến công cộng.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, nhiều phụ huynh tại Tp. Hồ Chí Minh cho biết, để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 người dân cần hạn chế đến nơi công cộng, nhưng khuôn viên khu dân cư và nhà không đáp ứng đủ không gian vui chơi, giải trí cho các con.

Do đó, trong mùa hè năm nay, người dân Tp. Hồ Chí Minh không ngừng tìm kiếm giải pháp tạo sân chơi an toàn cho trẻ em và góp phần phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi sinh sống.

Anh Hoàng Toàn, cư ngụ tại quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh cho hay, trong dịp Quốc tế Thiếu nhi năm nay, gia đình quyết định đặt đơn hàng online giao tận nơi, nhằm dành món quá bất ngờ cho hai con. Bên cạnh đó, gia đình ưu tiên chọn sản phẩm đồ chơi thông minh, trí tuệ như mô hình lắp ráp để các con có thể chơi trong nhà mà không nhàm chán.

Tương tự, anh Anh Đức, cư ngụ tại thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, quà tặng dịp Quốc tế thiếu nhi năm nay mà gia đình tặng cho các con là những bộ truyện thiếu nhi và sách giáo khoa. Theo đó, trong thời gian nghỉ hè, cùng với việc vui chơi, giải trí, các con có thể tham khảo trước kiến thức, học hỏi kỹ năng mới... để chuẩn bị cho năm học sắp tới.

Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, hầu hết đơn vị kinh doanh trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đều tung ra thị trường quà tặng Quốc tế Thiếu nhi những chương trình khuyến mãi, giảm giá tập trung vào ngành hàng phục vụ nhu cầu vừa chơi, vừa học tại chỗ cho thiếu nhi. Đồng thời, xu hướng thị trường năm nay cũng hướng đến những sản phẩm chất lượng, hữu ích và có thể truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Điển hình, tại Tiki.vn đang chạy chương trình giảm giá cho bộ đồ chơi khối xây dựng nam châm từ tính 40 chi tiết cho bé sáng tạo với giá 375.000 đồng (giảm 24%); đồ chơi câu cá kết hợp 7 trong 1 số và chữ cái phát triển tư duy 165.000 đồng (giảm 28%); đồ chơi gỗ bộ 155 mảnh ghép thông minh 99.000 đồng (giảm 43%; đồ chơi luyện trí nhớ nhổ củ cải gỗ 239.000 đồng (giảm 25%)...

Còn tại shopee.vn thực hiện giá ưu đãi hơn 40% dành cho sản phẩm đồ chơi bàn vẽ thông minh, đồ chơi nhà bếp cỡ lớn, đồ chơi lắp ghép đường ray ô tô, đồ chơi đẩy bong bóng, xe trượt Scooter...

Trong khi đó, ở các hệ thống nhà sách trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh như Fahasa, Nguyễn Văn Cừ, Thăng Long... giới thiệu ra thị trường phong phú sản phẩm học và rèn luyện kỹ năng dành cho trẻ em mọi lứa tuổi. Những sản phẩm này được thiết kế dưới dạng thẻ nhỏ gọn, với mỗi hộp gồm 50 thẻ in hai mặt, gồm 100 trò chơi giúp phát triển trí tuệ và kỹ năng, thuận tiện cho trẻ em mang theo mọi lúc mọi nơi.

Nội dung của sản phẩm có chủ đề xoay quanh cuộc sống con người, thiên nhiên kỳ thú, xứ sở thần tiên... Đặc biệt, với thiết kế đa dạng, sinh động và có thể chơi nhiều lần mà phụ huynh không cần tốn thêm chi phí mua mới.

Đặc biệt, nhằm mang đến một ngày Quốc tế Thiếu Nhi an toàn và vui vẻ cho các bé, Fahasa mang đến cho các phụ huynh chương trình trải nghiệm "mua hàng - hẹn ngày giao". Trong đó, tất cả đơn hàng của Fahasa khi được gắn Label "Giao hàng 01.06" sẽ được áp dụng chương trình hẹn ngày giao hàng.

Đến ngày hẹn, bưu tá sẽ vận chuyển đơn hàng đến địa chỉ đặt hàng như một món quà của phụ huynh dành cho bé dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2021. Cùng với chương trình này, Fahasa còn áp dụng nhiều mã giảm giá như giảm 70.000 đồng cho đơn hàng đồ chơi từ 400.000 đồng; giảm 30.000 đồng cho đơn hàng đồ chơi từ 200.000 đồng; giảm 20.000 đồng cho đơn hàng đồ từ 150.000 đồng...

Riêng khảo sát tại một số trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng chuyên kinh doanh đồ chơi... trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, nhóm ngành hàng quà tặng Quốc tế Thiếu nhi không chỉ được trưng bày đa dạng chủng loại, mà nội dung khá phong phú, nhất là mặt hàng đồ chơi lắp ráp. Người tiêu dùng có thể lựa chọn những sản phẩm đồ chơi lắp ráp theo chủ đề như nhà cửa, bản đồ, tranh vẽ, cửa hàng kinh doanh, siêu nhân, xe ô tô, nông trại...

Để các bé chơi không nhàm chán, hầu hết sản phẩm này đều kèm theo hướng dẫn ít nhất 3 mô hình lắp ráp trở lên. Đồng thời, những mô hình lắp ráp trong cùng một sản phẩm cũng có độ khó dễ khác nhau để tạo sự hứng thú, cũng như góp phần phát triển trí tuệ và kỹ năng cho các bé vừa chơi vừa học.

Theo đại diện cửa hàng chuyên kinh doanh đồ chơi trên đường Hai Bà Trưng, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh, vài năm trở lại đây, nhóm ngành hàng như gấu bông, quần áo, giày dép... không còn là sản phẩm được ưu chuộng làm quà tặng dịp Quốc tế Thiếu nhi. Thay vào đó, nhóm ngành hàng đồ chơi thông minh, sản phẩm phát triển kỹ năng, sách, truyện... lại có xu hướng được nhiều phụ huynh lựa chọn mua sắm cho các con.

Hiện nay, sức mua trên thị trường tiêu dùng khá ảm đạm, nhóm ngành hàng dành cho trẻ em cũng trong xu hướng chung, tuy nhiên dịp Quốc tế Thiếu nhi hàng năm vẫn được kỳ vọng là cơ hội kích cầu tiêu dùng và tăng doanh số cho đơn vị kinh doanh cho nhóm ngành hàng này.

Về mặt giá cả sản phẩm, nhóm ngành hàng này khá ổn định và có nhiều sản phẩm được chạy chương trình giảm giá, khuyến mãi để tăng sức hút khách hàng trong dịp Quốc tế Thiếu nhi năm nay./.

>>Sản phẩm dành cho trẻ em đồng loạt giảm giá dịp Quốc tế Thiếu nhi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục