Sản phẩm dành cho trẻ em đồng loạt giảm giá dịp Quốc tế Thiếu nhi
Tại Tp. Hồ Chí Minh, một số nhà bán lẻ dự báo sức mua trong dịp cuối tuần sẽ tăng nhẹ do đông đảo gia đình mua sắm và ăn uống ngoài.
Điển hình, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra đồng loạt giảm giá đến 50%, áp dụng cho gần 2.000 sản phẩm dành cho bé từ nay đến hết ngày 3/6; trong đó, có thể kể đến những sản phẩm như sữa tươi, sữa bột, nước trái cây, bột ăn dặm... cho đến mặt hàng quần áo, đồ chơi, đồ dùng thiết yếu... Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, vào thời điểm này hàng năm các bé đã nghỉ hè và có những chuyến du lịch cùng gia đình, tuy nhiên trong bối cảnh hiện tại học sinh vẫn tiếp tục hoàn thành năm học của mình.Nắm bắt xu thế thị trường, hệ thống siêu thị thuộc Saigon Co.op phối hợp cùng nhiều thương hiệu gồm Nestle, Vinamilk, NutiFood, DutchLady, Abbott, LiF, Mead&Jonhson, Zott, Merino... thực hiện giảm giá sâu cho sản phẩm.
Tương tự, tại những trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh như Big C, LOTTE Mart, AEON Mall... không chỉ triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá, mà còn tăng cường nguồn cung hàng hóa, đa dạng mặt hàng trẻ em để phục vụ nhu cầu thị trường. Đặc biệt, hầu hết nhà bán lẻ, đơn vị kinh doanh đều dành vị trí trung tâm để trưng bày, giới thiệu phong phú sản phẩm dành cho trẻ em. Trong đó, nhà sách Thăng Long, trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh giới thiệu ra thị trường nhiều dụng cụ học tập có mẫu mã mới hoặc ứng dụng công nghệ và thực hiện mức giá ưu đãi dành cho những mặt hàng quà tặng thiếu nhi như ba lo, túi xách, gấu bông... Chị Ánh Nguyệt, cư ngụ tại quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh cho hay, cả gia đình quyết định đến Giga Mall Phạm Văn Đồng để ăn uống, vui chơi và mua sắm cho bé món quà nhỏ. Hiện tại, nhiều thương hiệu kinh doanh ngành hàng trẻ em đã có quầy hàng tại những trung tâm thương mại nên phụ huynh không chỉ có điều kiện thuận lợi mua sắm những món quà cho bé, mà các bé được tự tay lựa chọn món quà yêu thích cho mình. Còn bé Gia Bảo, học sinh trường Lê Quý Đôn, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, ngày Quốc tế Thiếu nhi năm nay em thích ba mẹ tặng dụng cụ học tập và mong muốn tham gia lớp học bóng bàn cùng các bạn. Sau thời gian nghỉ học dài ngày, em rất thích tham gia lớp học cộng đồng cùng bạn bè, nhất là những môn thể dục thể thao giúp rèn luyện tốt cho sức khỏe. Ghi nhận ở kênh kinh doanh thương mại điện tử, thương hiệu Mr Vui hiện đang có chương trình hợp tác cùng với thương hiệu nhà sách Fahasa thực hiện chương trình khuyến mãi từ nay đến 1/6. Khi khách hàng mua sản phẩm của Mr Vui tại fahasa.com sẽ nhận được những ưu đãi hấp dẫn gồm giảm giá 20% cho tất cả sản phẩm Mr Vui, tặng kèm ba lô mini của Mr Vui, miễn phí giao hàng toàn quốc... Riêng Vương quốc đồ chơi - Mykingdom đang triển khai giảm giá một số mặt hàng lên đến 40% như chiến xe quái vật, xe tải tên lửa, đồ chơi dạng mô hình theo tỷ lệ thu nhỏ 1:16 xe chở gỗ Masse, bữa tiệc bắp rang bơ, bộ gạch Classic kèm chi tiết đặc biệt... Song song với hoạt động khuyến mãi, giảm giá, nhà bán lẻ, đơn vị kinh doanh cũng đẩy mạnh phương thức nhận đơn hàng qua kênh thương mại điện tử, điện thoại... và giao hàng tận nơi. Theo doanh nghiệp, phương thức kinh doanh này vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm, vừa mang đến sự bất ngờ cho bé khi nhận những món quà ý nghĩa từ ba mẹ, cũng như gia đình, người thân. Một số đơn vị kinh cũng cho rằng, để thực hiện được phương thức kinh doanh này cần lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng và nguồn nhân lực phục vụ, tránh tình trạng quá tải đơn hàng hay không đảm bảo thời gian giao hàng theo yêu cầu của khách hàng. Cụ thể, đối với những đơn hàng trong ngày 1/6, người tiêu dùng có thể yêu cầu dịch vụ gói quà sẵn, đồng thời nhân viên giao nhận hóa trang thành chú hề hay nhân vật hoạt hình và trao quà tặng tận tay cho các bé, chụp hình lưu niệm... Dịp này, tại chuỗi cửa hàng kinh doanh thức ăn nhanh, ẩm thực, nhà hàng, khách sạn... trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng nhận cung cấp suất ăn, chú hề và tổ chức tiệc thiếu nhi dành cho đối tượng khách hàng là đại gia đình, cơ quan. Chính vì vậy, ngoài việc cùng gia đình tận hưởng những bữa ăn ấm cúng, các bé còn được tạo điều kiện vui chơi, giao lưu cùng bạn bè đồng trang lứa trong không gian an toàn./.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Khai thác các thị trường cho vải thiều Bắc Giang
19:30' - 29/05/2020
Là tỉnh có diện tích và sản lượng vải thiều lớn nhất toàn quốc, vải thiều Bắc Giang đang bước vào vụ thu hoạch.
-
Tài chính
Sôi động thị trường chứng quyền có bảo đảm sau dịch COVID-19
15:06' - 29/05/2020
Ngày 29/5, Công ty cổ phần Chứng khoán SSI chính thức niêm yết thêm 8 mã chứng quyền dựa trên 8 mã cổ phiếu cơ sở, bao gồm TCB, STB, VPB, VHM, VRE, VNM, HPG và MWG.
-
Phân tích doanh nghiệp
Sữa Vinamilk tiến vào thị trường Hàn Quốc
11:31' - 29/05/2020
Giám đốc tài chính của Vina Korea, ông Yun Yo-wang, cho biết Vinamilk quyết định tiến vào thị trường Hàn Quốc vì nhận thấy tiềm năng tăng trưởng lớn của thị trường sữa cao cấp của nước này
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Giá dầu có tuần tăng mạnh nhất kể từ giữa tháng 6/2025
14:06' - 25/10/2025
Trong phiên cuối tuần 24/10, giá dầu Brent giảm nhẹ 5 xu, tương đương 0,1%, xuống 65,94 USD/thùng, còn giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 29 xu, hay 0,5%, xuống 61,50 USD/thùng.
-
Thị trường
Ai Cập trở thành nước nhập khẩu LNG lớn nhất Trung Đông
13:50' - 25/10/2025
Theo dữ liệu từ Bloomberd, chỉ trong năm 2025, Ai Cập đã nhập khẩu 6,46 triệu tấn LNG, trong khi cùng kỳ, Kuwait đã nhập khẩu 6,44 triệu tấn.
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025: Doanh nghiệp khẳng định hướng đi bền vững
11:36' - 24/10/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 trở thành phép thử cho năng lực phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt, nơi mỗi gian hàng không chỉ quảng bá sản phẩm mà còn lan tỏa triết lý kinh doanh có trách nhiệm.
-
Thị trường
Thành phố Hồ Chí Minh dự báo thị trường lao động cuối năm tăng 10 - 15%
18:04' - 23/10/2025
Dự kiến nhu cầu lao động giai đoạn cao điểm cuối năm 2025 sẽ tăng 10 - 15% (tương đương khoảng 18.000 - 24.000 vị trí) do các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất để hoàn thành đơn hàng xuất khẩu
-
Thị trường
Ai Cập phát hiện một loạt mỏ dầu, khí đốt mới
14:35' - 23/10/2025
Bộ trưởng Dầu mỏ và tài nguyên khoáng sản Ai Cập Karim Badawi cho biết nước này đã phát hiện thêm một loạt mỏ dầu và khí đốt mới tại sa mạc phía Tây và khu vực châu thổ sông Nile trong tháng 10.
-
Thị trường
Lotte Mart ưu đãi tới 50% cho khách hàng thành viên
08:48' - 23/10/2025
Lotte Mart đang triển khai chương trình khuyến mãi “Đặc quyền thành viên” với rất nhiều ưu đãi lên đến 50% cho nhiều mặt hàng.
-
Thị trường
Thủ tướng phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ
20:12' - 22/10/2025
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2326/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Thị trường
Lần đầu livestream kết nối tiêu thụ gạo ST25
11:28' - 22/10/2025
Phiên livestream chính sẽ diễn ra từ 9h30 đến 11h30 ngày 25/10/2025 trên kênh Hello Vietnam, với tâm điểm là gạo ST25 - giống gạo từng đạt danh hiệu “ngon nhất thế giới”.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh dự kiến vận hành thí điểm Sàn giao dịch lợn hơi từ tháng 12/2025
11:12' - 22/10/2025
Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh vừa có báo cáo UBND TP. Hồ Chí Minh về đề xuất phương án thí điểm tổ chức giao dịch thịt lợn qua Sàn Giao dịch.

Thị trường quà tặng sôi động dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.