Sản phẩm dành cho trẻ em đồng loạt giảm giá dịp Quốc tế Thiếu nhi
Tại Tp. Hồ Chí Minh, một số nhà bán lẻ dự báo sức mua trong dịp cuối tuần sẽ tăng nhẹ do đông đảo gia đình mua sắm và ăn uống ngoài.
Điển hình, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra đồng loạt giảm giá đến 50%, áp dụng cho gần 2.000 sản phẩm dành cho bé từ nay đến hết ngày 3/6; trong đó, có thể kể đến những sản phẩm như sữa tươi, sữa bột, nước trái cây, bột ăn dặm... cho đến mặt hàng quần áo, đồ chơi, đồ dùng thiết yếu... Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, vào thời điểm này hàng năm các bé đã nghỉ hè và có những chuyến du lịch cùng gia đình, tuy nhiên trong bối cảnh hiện tại học sinh vẫn tiếp tục hoàn thành năm học của mình.Nắm bắt xu thế thị trường, hệ thống siêu thị thuộc Saigon Co.op phối hợp cùng nhiều thương hiệu gồm Nestle, Vinamilk, NutiFood, DutchLady, Abbott, LiF, Mead&Jonhson, Zott, Merino... thực hiện giảm giá sâu cho sản phẩm.
Tương tự, tại những trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh như Big C, LOTTE Mart, AEON Mall... không chỉ triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá, mà còn tăng cường nguồn cung hàng hóa, đa dạng mặt hàng trẻ em để phục vụ nhu cầu thị trường. Đặc biệt, hầu hết nhà bán lẻ, đơn vị kinh doanh đều dành vị trí trung tâm để trưng bày, giới thiệu phong phú sản phẩm dành cho trẻ em. Trong đó, nhà sách Thăng Long, trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh giới thiệu ra thị trường nhiều dụng cụ học tập có mẫu mã mới hoặc ứng dụng công nghệ và thực hiện mức giá ưu đãi dành cho những mặt hàng quà tặng thiếu nhi như ba lo, túi xách, gấu bông... Chị Ánh Nguyệt, cư ngụ tại quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh cho hay, cả gia đình quyết định đến Giga Mall Phạm Văn Đồng để ăn uống, vui chơi và mua sắm cho bé món quà nhỏ. Hiện tại, nhiều thương hiệu kinh doanh ngành hàng trẻ em đã có quầy hàng tại những trung tâm thương mại nên phụ huynh không chỉ có điều kiện thuận lợi mua sắm những món quà cho bé, mà các bé được tự tay lựa chọn món quà yêu thích cho mình. Còn bé Gia Bảo, học sinh trường Lê Quý Đôn, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, ngày Quốc tế Thiếu nhi năm nay em thích ba mẹ tặng dụng cụ học tập và mong muốn tham gia lớp học bóng bàn cùng các bạn. Sau thời gian nghỉ học dài ngày, em rất thích tham gia lớp học cộng đồng cùng bạn bè, nhất là những môn thể dục thể thao giúp rèn luyện tốt cho sức khỏe. Ghi nhận ở kênh kinh doanh thương mại điện tử, thương hiệu Mr Vui hiện đang có chương trình hợp tác cùng với thương hiệu nhà sách Fahasa thực hiện chương trình khuyến mãi từ nay đến 1/6. Khi khách hàng mua sản phẩm của Mr Vui tại fahasa.com sẽ nhận được những ưu đãi hấp dẫn gồm giảm giá 20% cho tất cả sản phẩm Mr Vui, tặng kèm ba lô mini của Mr Vui, miễn phí giao hàng toàn quốc... Riêng Vương quốc đồ chơi - Mykingdom đang triển khai giảm giá một số mặt hàng lên đến 40% như chiến xe quái vật, xe tải tên lửa, đồ chơi dạng mô hình theo tỷ lệ thu nhỏ 1:16 xe chở gỗ Masse, bữa tiệc bắp rang bơ, bộ gạch Classic kèm chi tiết đặc biệt... Song song với hoạt động khuyến mãi, giảm giá, nhà bán lẻ, đơn vị kinh doanh cũng đẩy mạnh phương thức nhận đơn hàng qua kênh thương mại điện tử, điện thoại... và giao hàng tận nơi. Theo doanh nghiệp, phương thức kinh doanh này vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm, vừa mang đến sự bất ngờ cho bé khi nhận những món quà ý nghĩa từ ba mẹ, cũng như gia đình, người thân. Một số đơn vị kinh cũng cho rằng, để thực hiện được phương thức kinh doanh này cần lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng và nguồn nhân lực phục vụ, tránh tình trạng quá tải đơn hàng hay không đảm bảo thời gian giao hàng theo yêu cầu của khách hàng. Cụ thể, đối với những đơn hàng trong ngày 1/6, người tiêu dùng có thể yêu cầu dịch vụ gói quà sẵn, đồng thời nhân viên giao nhận hóa trang thành chú hề hay nhân vật hoạt hình và trao quà tặng tận tay cho các bé, chụp hình lưu niệm... Dịp này, tại chuỗi cửa hàng kinh doanh thức ăn nhanh, ẩm thực, nhà hàng, khách sạn... trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng nhận cung cấp suất ăn, chú hề và tổ chức tiệc thiếu nhi dành cho đối tượng khách hàng là đại gia đình, cơ quan. Chính vì vậy, ngoài việc cùng gia đình tận hưởng những bữa ăn ấm cúng, các bé còn được tạo điều kiện vui chơi, giao lưu cùng bạn bè đồng trang lứa trong không gian an toàn./.Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Khai thác các thị trường cho vải thiều Bắc Giang
19:30' - 29/05/2020
Là tỉnh có diện tích và sản lượng vải thiều lớn nhất toàn quốc, vải thiều Bắc Giang đang bước vào vụ thu hoạch.
-
Tài chính
Sôi động thị trường chứng quyền có bảo đảm sau dịch COVID-19
15:06' - 29/05/2020
Ngày 29/5, Công ty cổ phần Chứng khoán SSI chính thức niêm yết thêm 8 mã chứng quyền dựa trên 8 mã cổ phiếu cơ sở, bao gồm TCB, STB, VPB, VHM, VRE, VNM, HPG và MWG.
-
Phân tích doanh nghiệp
Sữa Vinamilk tiến vào thị trường Hàn Quốc
11:31' - 29/05/2020
Giám đốc tài chính của Vina Korea, ông Yun Yo-wang, cho biết Vinamilk quyết định tiến vào thị trường Hàn Quốc vì nhận thấy tiềm năng tăng trưởng lớn của thị trường sữa cao cấp của nước này
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
“Lá chắn kép” cho an toàn thực phẩm
10:12'
Một con tem QR nhỏ trên miếng thịt trong siêu thị ở Tokyo hay Seoul có thể dẫn người tiêu dùng lần ngược lại hành trình từ trang trại, cơ sở giết mổ, đến kết quả kiểm nghiệm vi sinh và hóa chất.
-
Thị trường
Giá lúa tăng nhẹ khi giao dịch trầm lắng, nguồn cung cao
10:49' - 29/06/2025
Trong tuần qua, giá một số loại lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long nhích nhẹ. Trong khi đó, hoạt động giao dịch vẫn trầm lắng và nguồn cung cao vẫn là sức ép với gạo Việt Nam.
-
Thị trường
Thuế cao không cản nổi cơn khát gạo của Nhật Bản
07:30' - 29/06/2025
Theo dữ liệu của Chính phủ Nhật Bản, để ứng phó với giá gạo trong nước leo thang, lượng gạo nhập khẩu vào Nhật Bản trong tháng 5/2025 đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 10.000 tấn.
-
Thị trường
Triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2025
14:31' - 27/06/2025
Ngày 27/6, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức họp báo triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.
-
Thị trường
Cơ hội tiếp cận thị trường Halal toàn cầu
18:18' - 26/06/2025
Chỉ kết nối và kết nối sâu hơn nữa mới có thể hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh, phát triển và thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Nỗ lực bình ổn giá gạo tại Nhật Bản: Tin vui xen lẫn nỗi lo
17:22' - 26/06/2025
Dữ liệu từ Bộ Nông nghiệp Nhật Bản cho thấy giá trung bình của một túi gạo 5kg đã giảm xuống 3.920 yen (khoảng 27,03 USD) trong tuần kết thúc vào ngày 15/6.
-
Thị trường
Gạo Việt Nam tại Nhật Bản: Từ “hiện diện” đến sự công nhận của người tiêu dùng
15:47' - 26/06/2025
Hàng nghìn tấn gạo mang thương hiệu A An vào Nhật Bản không chỉ là thành tích xuất khẩu, mà là minh chứng cho tiềm năng phát triển thương hiệu gạo Việt vào thị trường này.
-
Thị trường
Tầm nhìn 2030 dưới sức ép của giá dầu thấp: Saudi Arabia liệu có đủ sức bền?
08:09' - 26/06/2025
Nguồn thu từ xuất khẩu dầu mỏ của Saudi Arabia trong tháng 4/2025 đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần bốn năm qua, giữa bối cảnh giá dầu thô lao dốc.
-
Thị trường
Tập đoàn TH ra mắt 2 sản phẩm TH True TEA mới
16:17' - 25/06/2025
Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.