Sản phẩm dành cho trẻ em đồng loạt giảm giá dịp Quốc tế Thiếu nhi
Tại Tp. Hồ Chí Minh, một số nhà bán lẻ dự báo sức mua trong dịp cuối tuần sẽ tăng nhẹ do đông đảo gia đình mua sắm và ăn uống ngoài.
Điển hình, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra đồng loạt giảm giá đến 50%, áp dụng cho gần 2.000 sản phẩm dành cho bé từ nay đến hết ngày 3/6; trong đó, có thể kể đến những sản phẩm như sữa tươi, sữa bột, nước trái cây, bột ăn dặm... cho đến mặt hàng quần áo, đồ chơi, đồ dùng thiết yếu... Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, vào thời điểm này hàng năm các bé đã nghỉ hè và có những chuyến du lịch cùng gia đình, tuy nhiên trong bối cảnh hiện tại học sinh vẫn tiếp tục hoàn thành năm học của mình.Nắm bắt xu thế thị trường, hệ thống siêu thị thuộc Saigon Co.op phối hợp cùng nhiều thương hiệu gồm Nestle, Vinamilk, NutiFood, DutchLady, Abbott, LiF, Mead&Jonhson, Zott, Merino... thực hiện giảm giá sâu cho sản phẩm.
Tương tự, tại những trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh như Big C, LOTTE Mart, AEON Mall... không chỉ triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá, mà còn tăng cường nguồn cung hàng hóa, đa dạng mặt hàng trẻ em để phục vụ nhu cầu thị trường. Đặc biệt, hầu hết nhà bán lẻ, đơn vị kinh doanh đều dành vị trí trung tâm để trưng bày, giới thiệu phong phú sản phẩm dành cho trẻ em. Trong đó, nhà sách Thăng Long, trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh giới thiệu ra thị trường nhiều dụng cụ học tập có mẫu mã mới hoặc ứng dụng công nghệ và thực hiện mức giá ưu đãi dành cho những mặt hàng quà tặng thiếu nhi như ba lo, túi xách, gấu bông... Chị Ánh Nguyệt, cư ngụ tại quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh cho hay, cả gia đình quyết định đến Giga Mall Phạm Văn Đồng để ăn uống, vui chơi và mua sắm cho bé món quà nhỏ. Hiện tại, nhiều thương hiệu kinh doanh ngành hàng trẻ em đã có quầy hàng tại những trung tâm thương mại nên phụ huynh không chỉ có điều kiện thuận lợi mua sắm những món quà cho bé, mà các bé được tự tay lựa chọn món quà yêu thích cho mình. Còn bé Gia Bảo, học sinh trường Lê Quý Đôn, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, ngày Quốc tế Thiếu nhi năm nay em thích ba mẹ tặng dụng cụ học tập và mong muốn tham gia lớp học bóng bàn cùng các bạn. Sau thời gian nghỉ học dài ngày, em rất thích tham gia lớp học cộng đồng cùng bạn bè, nhất là những môn thể dục thể thao giúp rèn luyện tốt cho sức khỏe. Ghi nhận ở kênh kinh doanh thương mại điện tử, thương hiệu Mr Vui hiện đang có chương trình hợp tác cùng với thương hiệu nhà sách Fahasa thực hiện chương trình khuyến mãi từ nay đến 1/6. Khi khách hàng mua sản phẩm của Mr Vui tại fahasa.com sẽ nhận được những ưu đãi hấp dẫn gồm giảm giá 20% cho tất cả sản phẩm Mr Vui, tặng kèm ba lô mini của Mr Vui, miễn phí giao hàng toàn quốc... Riêng Vương quốc đồ chơi - Mykingdom đang triển khai giảm giá một số mặt hàng lên đến 40% như chiến xe quái vật, xe tải tên lửa, đồ chơi dạng mô hình theo tỷ lệ thu nhỏ 1:16 xe chở gỗ Masse, bữa tiệc bắp rang bơ, bộ gạch Classic kèm chi tiết đặc biệt... Song song với hoạt động khuyến mãi, giảm giá, nhà bán lẻ, đơn vị kinh doanh cũng đẩy mạnh phương thức nhận đơn hàng qua kênh thương mại điện tử, điện thoại... và giao hàng tận nơi. Theo doanh nghiệp, phương thức kinh doanh này vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm, vừa mang đến sự bất ngờ cho bé khi nhận những món quà ý nghĩa từ ba mẹ, cũng như gia đình, người thân. Một số đơn vị kinh cũng cho rằng, để thực hiện được phương thức kinh doanh này cần lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng và nguồn nhân lực phục vụ, tránh tình trạng quá tải đơn hàng hay không đảm bảo thời gian giao hàng theo yêu cầu của khách hàng. Cụ thể, đối với những đơn hàng trong ngày 1/6, người tiêu dùng có thể yêu cầu dịch vụ gói quà sẵn, đồng thời nhân viên giao nhận hóa trang thành chú hề hay nhân vật hoạt hình và trao quà tặng tận tay cho các bé, chụp hình lưu niệm... Dịp này, tại chuỗi cửa hàng kinh doanh thức ăn nhanh, ẩm thực, nhà hàng, khách sạn... trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng nhận cung cấp suất ăn, chú hề và tổ chức tiệc thiếu nhi dành cho đối tượng khách hàng là đại gia đình, cơ quan. Chính vì vậy, ngoài việc cùng gia đình tận hưởng những bữa ăn ấm cúng, các bé còn được tạo điều kiện vui chơi, giao lưu cùng bạn bè đồng trang lứa trong không gian an toàn./.Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Khai thác các thị trường cho vải thiều Bắc Giang
19:30' - 29/05/2020
Là tỉnh có diện tích và sản lượng vải thiều lớn nhất toàn quốc, vải thiều Bắc Giang đang bước vào vụ thu hoạch.
-
Tài chính
Sôi động thị trường chứng quyền có bảo đảm sau dịch COVID-19
15:06' - 29/05/2020
Ngày 29/5, Công ty cổ phần Chứng khoán SSI chính thức niêm yết thêm 8 mã chứng quyền dựa trên 8 mã cổ phiếu cơ sở, bao gồm TCB, STB, VPB, VHM, VRE, VNM, HPG và MWG.
-
Phân tích doanh nghiệp
Sữa Vinamilk tiến vào thị trường Hàn Quốc
11:31' - 29/05/2020
Giám đốc tài chính của Vina Korea, ông Yun Yo-wang, cho biết Vinamilk quyết định tiến vào thị trường Hàn Quốc vì nhận thấy tiềm năng tăng trưởng lớn của thị trường sữa cao cấp của nước này
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xúc tiến mở rộng thị trường mới xuất khẩu hạt điều
16:43' - 14/07/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, mục tiêu xuất khẩu hạt điều năm 2025 là 4,5 tỷ USD tăng 2,7% so với cùng kỳ 2024. Như vậy, xuất khẩu mặt hàng này 6 tháng cuối năm cần đạt khoảng 2,2 tỷ USD.
-
Thị trường
Cuộc chiến thuế quan “nhấn chìm” nhu cầu dầu mỏ trên thế giới
12:15' - 12/07/2025
Tăng trưởng nhu cầu dầu trên thế giới đang ở mức yếu, đặc biệt tại các quốc gia nằm trong tầm ngắm đe dọa thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.