Mua thuốc điều trị đường hô hấp phải khai báo y tế

20:28' - 17/05/2021
BNEWS Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu thực hiện khai báo y tế đối với trường hợp mua các thuốc điều trị triệu chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp hoặc sốt, ho, đau họng, khó thở.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngày 17/5, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã gửi công văn khẩn đề nghị Phòng Y tế thành phố Thủ Đức và các quận, huyện triển khai hướng dẫn giám sát phòng dịch tại các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn nhằm tăng cường phát hiện sớm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Sở cũng yêu cầu thực hiện khai báo y tế đối với trường hợp mua các thuốc điều trị triệu chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp hoặc sốt, ho, đau họng, khó thở.
Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị Phòng Y tế thành phố Thủ Đức và Phòng Y tế quận, huyện khẩn trương triển khai hướng dẫn các cơ sở bán lẻ thuốc thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế trong quá trình hoạt động như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách với người mua thuốc...
Các cơ sở bán lẻ thuốc phải hướng dẫn người mua thuốc khai báo y tế đối với trường hợp mua các thuốc điều trị triệu chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp hoặc sốt, ho, đau họng, khó thở tại địa chỉ http://tokhaiyte.vn hoặc các ứng dụng NCOVI, VietNam Health Declaration trên điện thoại.
Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cũng yêu cầu các cơ sở bán lẻ thuốc báo cáo cho cơ quan chức năng trên địa bàn hoặc qua đường dây nóng tiếp nhận thông tin về dịch COVID-19 để tiến hành theo dõi, giám sát các trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2.

"Trong trường hợp các cơ sở không thực hiện và để lây nhiễm dịch COVID-19 trong cộng đồng, cơ sở bản lẻ thuốc sẽ bị xử lý theo quy định", công văn của Sở Y tế nêu rõ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục