Mùa Xuân đến thăm công viên hoa Keukenhof Hà Lan

11:05' - 10/02/2021
BNEWS Mỗi độ xuân về, hàng trăm loài hoa đua nhau khoe sắc, tạo lên một nét quyến rũ đến lạ kỳ, thu hút hàng triệu lượt khách đến thăm quan Công viên hoa Keukenhof nằm ở phía Nam thủ đô Amsterdam.

Công viên hoa Keukenhof nằm ở tỉnh Lisse, phía Nam thủ đô Amsterdam. Nơi đây không chỉ là thiên đường mùa xuân nhỏ bé của các loài hoa ở Hà Lan mà còn là niềm tự hào của cả châu Âu.

Mỗi độ xuân về, hàng trăm loài hoa đua nhau khoe sắc, tạo lên một nét quyến rũ đến lạ kỳ, thu hút hàng triệu lượt khách đến thăm quan.
Keukenhof là một vườn hoa khổng lồ với diện tích khoảng 32 ha, nơi thể hiện vẻ đẹp của các loài hoa với 7 triệu củ của 800 loại tulip khác nhau nở rộ. Từ thế kỷ 15, nơi đây là một khu vườn chuyên trồng hoa, rau ăn và các loại thảo mộc được trồng xung quanh một tòa lâu đài.

Theo tiếng địa phương Keukenhof có nghĩa là “vườn nhà bếp”. Giờ đây, thiên đường hoa này là điểm thu hút số 1 nếu bạn đến Hà Lan vào mùa Xuân và mang đến trải nghiệm khó quên cho những người yêu hoa từ khắp nơi trên thế giới.
Khu vườn này chủ yếu trồng hoa tuylip với đa dạng chủng loại, màu sắc, du khách bốn phương sẽ được thưởng thức những kiệt tác từ tâm huyết của những người trồng hoa. Hoa tuylip ở đây được liệt vào hạng đẹp nhất và lớn nhất thế giới mà chẳng nơi nào sánh được.

Ngoài ra, vào mùa Xuân hoa anh đào ở đây cũng bắt đầu nở, hoa đỗ quyên, loa kèn, những khóm thủy tiên trắng, vàng, lan dạ hương tim tím lấp ló dưới tán lá rậm rạp của những cây sồi và cả những giống lan quý hiếm cũng chỉ đợi xuân sang là thi nhau khoe sắc… 
Bên cạnh đi bộ trong công viên, du khách cũng có thể thưởng thức ngắm hoa bên trong một số nhà kính trong khắp khu vườn bởi không phải tất cả các bông hoa ở Keukenhof đều trồng ở ngoài trời.

Nhà kính Beatrix là nơi có hàng ngàn loại hoa lan sẽ khiến bạn sửng sốt nếu so với Vườn lan quốc gia ở Singapore.

Ngoài những khu vườn hoa xuân, Keukenhof còn có khu vườn Nhật Bản, khu vườn kiểu Anh, đồng cỏ mùa xuân, khu vườn lịch sử, mê cung vườn và bảy khu vườn tư nhân khác nhau mỗi năm.
Ngoài ra, Keukenhof có các cuộc thi dành cho những khu vực hoa đẹp nhất được trồng bởi tư nhân, với các giải thưởng như giải thưởng hoa tulip và giải thưởng hoa hồng. Bên cạnh sắc hoa rực rỡ, bạn sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội mùa Xuân đặc trưng khi du lịch châu Âu với các chương trình ca nhạc, diễu hành, hội chợ và ẩm thực phong phú.
Vào thế kỷ 17, hoa tulip được sử dụng để trang trí sân vườn và làm thuốc, sau đó sớm trở thành một sản phẩm thương mại được bán với giá cao không thể tin được. Loài hoa này trở nên phổ biến vì màu sắc tươi sáng, đó là một cách để gây ấn tượng với những người giàu có.

Các thương nhân đã kiếm được số tiền khủng khiếp từ việc kinh doanh loại hoa này. Số lượng khách du lịch Hà Lan đến thăm vườn Keukenhof  đã nhanh chóng tăng lên theo thời gian với hơn 60 triệu lượt du khách đến từ hơn 100 quốc gia hàng năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục