Mức thưởng Tết tại các bệnh viện Tp Hồ Chí Minh có nhiều chênh lệch

10:37' - 23/01/2024
BNEWS Tính đến ngày 23/1, nhiều bệnh viện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã có thông báo mức thưởng Tết Giáp Thìn 2024 cho nhân viên y tế.

Theo thông tin từ Bệnh viện Da liễu Thành phố Hồ Chí Minh, mức thưởng Tết Nguyên đán 2024 của Bệnh viện này là 75 triệu đồng/người nếu làm đủ từ 12 tháng trở lên; trong đó Giám đốc, bác sỹ đến bảo vệ, hộ lý đều được hưởng như nhau.

 

Cùng với đó, đơn vị còn có lương tháng thứ 13. Một bệnh viện chuyên khoa khác cũng có mức thưởng tương đối cao là Bệnh viện Tai Mũi Họng, trung bình khoảng 41 triệu đồng/người. Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh có mức thưởng Tết Dương lịch 10 triệu đồng/người và Tết Nguyên đán 35 triệu đồng/người, chưa tính lương tháng thứ 13.

Ở khối các bệnh viện đa khoa, Bệnh viện Nhân dân Gia Định công bố mức thưởng Tết từ 20 - 30 triệu đồng/người. Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức trung bình 11 triệu đồng/người. Ở tuyến Trung ương, Bệnh viện Chợ Rẫy năm nay công bố mức thưởng Tết từ 65 -100 triệu đồng/người.

Bên cạnh các bệnh viện có mức thưởng cao dịp cuối năm, theo Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, không ít bệnh viện công lập gặp nhiều khó khăn trong tìm nguồn thưởng Tết cho cán bộ, viên chức và người lao động.

Các cơ sở y tế công lập trên địa bàn Thành phố có mức tiền thưởng Tết khiêm tốn chỉ vài trăm nghìn đến dưới 5 triệu đồng là: Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn, Bệnh viện Nhân Ái, Bệnh viện Quận 8, Bệnh viện Trưng Vương, Bệnh viện Quận 6, Trung tâm Giám định y khoa, Bệnh viện huyện Bình Chánh, Bệnh viện huyện Củ Chi, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi.

Đến thời điểm này, dù đã cận kề kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, 3 cơ sở chưa có nguồn để thưởng Tết cho nhân viên là Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, Khu Điều trị Phong Bến Sắn và Chi cục Dân số.

Theo Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, việc tự chủ tài chính trong khi kết cấu nguồn thu viện phí chưa được tính đúng, tính đủ khiến các bệnh viện gặp khó khăn. Vì thế, mức thu nhập của nhân viên y tế có sự chênh lệch do đặc thù chuyên khoa của mỗi bệnh viện.

Đây cũng là nguyên nhân khiến tiền thưởng Tết của các bệnh viện khác nhau. Sở Y tế Thành phố đang nghiên cứu, tìm giải pháp để giúp các bệnh viện công lập tự chủ một cách bền vững trong thời gian tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục