Mười lăm thương hiệu ngân hàng tham gia gói tín dụng kết nối 240.000 tỷ đồng

14:00' - 10/01/2017
BNEWS Chương trình kết nối ngân hàng-doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút được 15 thương hiệu ngân hàng đăng ký gói tín dụng 240.000 tỷ đồng trong năm 2017.
Tăng kết nối giữa ngân hàng và doanh nghiệp. Ảnh: SHB

Tại Hội nghị Triển khai Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp năm 2017 của Thành phố Hồ Chí Minh, Phó chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thị Thu cho biết Chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp được triển khai từ năm 2012 đến nay của Thành phố đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ và ngày càng di vào chiều sâu.

Với cách thức triển khai và phối hợp chặt chẽ như thời gian qua, các đơn vị liên quan sẽ triển khai Chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp hiệu quả hơn, quy mô lớn hơn, hướng tới nhiều đối tượng khách hàng, giúp các doanh nghiệp phát triển bền vững, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Từ nay đến năm 2020, Tp. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, đồng thời chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế từ chiều rộng sang chiều sâu...

Do đó, trong năm 2017 và những năm tiếp theo, thành phố sẽ huy động mọi nguồn lực để phát triển và đạt các mục tiêu đề ra; trong đó giải pháp chủ yếu là cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và các chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp theo Nghị quyết số 35/NQ-CP của Chính phủ…

Riêng Chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp sẽ tiếp tục được thực hiện thường xuyên, dài hạn. Năm 2016, Chương trình đã cho hơn 21.910 doanh nghiệp, hộ kinh doanh vay hơn 281.200 tỷ đồng, cao hơn 60% so với năm 2015 và bằng cả số tiền giải ngân của cả Chương trình trong 4 năm qua.

Theo ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh, Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh và các sở, ngành trên địa bàn đã tích cực thực hiện giải ngân với hình thức gói tín dụng ưu đãi của các ngân hàng thương mại trên địa bàn đăng ký tham gia để cho vay, hỗ trợ doanh nghiệp.

Cùng đó, các bên chủ động tổ chức ký kết cho vay trực tiếp doanh nghiệp theo nhóm ngành, lĩnh vực ưu tiên; các quận - huyện xúc tiến Lễ ký kết cho vay doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

Ông Trần Việt Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh, cho biết, chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp đã giúp cơ quan quản lý nắm bắt và hiểu rõ thực trạng hoạt động của doanh nghiệp địa phương, doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh... từ đó có những chính sách hỗ trợ phù hợp hiệu quả cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh./.

>>>Ngân hàng Nhà nước đốc thúc kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục