Mỹ áp đặt giới nghiêm với thành phố Miami Beach trong dịp nghỉ Xuân

14:25' - 21/03/2021
BNEWS Đây là năm thứ 2, hoạt động giải trí trong kỳ nghỉ Xuân ở thành phố này không được tổ chức như thường lệ do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ngày 20/3, giới chức bang Florida của Mỹ đã ban bố tình trạng khẩn cấp và áp đặt lệnh giới nghiêm đối với thành phố Miami Beach nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong dịp nghỉ Xuân, vốn thường có rất đông người tụ tập tiệc tùng tại thành phố biển này.

Đây là năm thứ 2, hoạt động giải trí trong kỳ nghỉ Xuân ở thành phố này không được tổ chức như thường lệ do ảnh hưởng của dịch COVID-19. 

Theo quyết định của giới chức bang, các du khách không được xuống phố trong phòng 72 tiếng, nhà hàng tại các khu phố du lịch chính ở South Beach – trung tâm tiệc tùng cùa thành phố, sẽ phải đóng cửa từ 20h.

Ba cây cầu nối đảo Miami Beach với thành phố Miami trên đất liền sẽ hoàn toàn bị phong tỏa trong thời gian từ 22h hôm trước đến 6h hôm sau. Chỉ có cư dân đảo, người lao động và khách lưu trú trong khách sạn trên đảo được phép miễn trừ thực hiện lệnh này.

Việc giới chức bang Florida ban bố tình trạng khẩn cấp và áp dụng lệnh giới nghiêm nói trên nhằm duy trì nỗ lực phòng tránh dịch bệnh.

Hiện Mỹ đang đẩy mạnh chương trình xét nghiệm vaccine ngừa COVID-19, song số ca nhiễm mới tại nước này vẫn ở mức cao (trên 50.000 ca/ngày). Đến nay, tổng số ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Mỹ đã vượt 30 triệu ca, chiếm khoảng gần 1/4 số ca nhiễm trên toàn thế giới./. 

>>Kinh tế Mỹ với những rủi ro từ gói kích thích 1.900 tỷ USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục