Mỹ bán hệ thống hiện đại hóa máy bay trinh sát cho Saudi Arabia

14:38' - 05/12/2023
BNEWS Ngày 4/12, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết Bộ Ngoại giao nước này đã phê duyệt thương vụ bán hệ thống hiện đại hóa máy bay trinh sát trị giá 582 triệu USD cho Saudi Arabia.
 

Theo thông báo của Lầu Năm Góc, nhà thầu L3 Technologies (LHK.N) sẽ là bên cung cấp chính cho dự án Hệ thống hiện đại hóa máy bay trinh sát chiến thuật RE-3A và các thiết bị liên quan.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, hồi tháng 9, Mỹ cũng đã phê duyệt thỏa thuận trị giá 500 triệu USD nhằm bảo trì các đội xe quân sự của Saudi Arabia.

Thỏa thuận bao gồm việc bán phụ tùng, linh kiện thay thế và dịch vụ sửa chữa các phương tiện như xe tăng Abrams, xe chiến đấu Bradley cho lục quân Saudi Arabia.

Bên cạnh đó, Washington cũng trang bị cho Riyadh bệ phóng tên lửa TOW, hệ thống radar và thiết bị liên lạc quân sự nhằm duy tu và bảo trì các đội xe bọc thép của Saudi Arabia. Cơ quan Hợp tác an ninh quốc phòng Mỹ cho biết thương vụ này là chính sách của Mỹ nhằm hỗ trợ khả năng phòng thủ của các đối tác chiến lược và thúc đẩy sự ổn định ở khu vực Trung Đông.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục