Mỹ bán lô máy bay AH-64E Apache cho Ấn Độ trị giá gần 1 tỷ USD

10:24' - 13/06/2018
BNEWS Ngày 12/6, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo chính phủ nước này đã phê chuẩn một thỏa thuận bán cho quân đội Ấn Độ 6 máy bay trực thăng tấn công AH-64E Apache trị giá 930 triệu USD.

Thỏa thuận hiện đã được chuyển lên Quốc hội Mỹ để chờ thông qua. Nếu không có nghị sĩ Mỹ nào phản đối, hợp đồng này sẽ được sớm xúc tiến triển khai.

Trên thực tế, hãng Boeing (Mỹ) và đối tác Tata của Ấn Độ đã bắt đầu sản xuất thân máy bay Apache tại một nhà máy ở Ấn Độ. Thỏa thuận nói trên chỉ liên quan tới việc bán trực tiếp thành phẩm do các hãng của Mỹ chế tạo.

Ngoài những bộ phận trực tiếp của máy bay, thỏa thuận này cũng bao gồm mảng chế tạo các bộ phận gắn kèm như cảm biến quan sát đêm, hệ thống điều khiển GPS trên máy bay và hàng trăm tên lửa không đối không Stinger và tên lửa chống tăng Hellfire.

Cơ quan Hợp tác an ninh quốc phòng Mỹ khẳng định: "Thương vụ AH-64E này sẽ giúp nâng cao khả năng phòng vệ của Ấn Độ nhằm chống lại mối đe dọa từ xe bọc thép và hiện đại hóa các lực lượng vũ trang của nước này".

Cũng theo tuyên bố, Ấn Độ sẽ không gặp khó khăn trong việc đưa những máy bay này vào phục vụ các lực lượng vũ trang của mình, và thương vụ trên sẽ không làm thay đổi cán cân quân sự cơ bản trong khu vực./.

Xem thêm:

>>Năm 2020, NASA đưa máy bay trực thăng không người lái lên sao Hỏa

>>Máy bay trực thăng rơi tại Indonesia làm 10 người thương vong

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục