Mỹ: Bang Florida trở thành "tâm chấn" mới của dịch COVID-19

11:01' - 17/07/2020
BNEWS Bang Florida đã trở thành "tâm chấn" mới của đại dịch COVID-19 tại Mỹ, và đang là một "chiến trường" chính trong cuộc tranh cãi giữa hai đảng về kế hoạch mở lại trường học vào mùa Thu.

Florida hiện ghi nhận số ca nhiễm mới trong một ngày cao hơn bất kỳ bang nào ở Mỹ, tiếp theo là bang California và Texas với khoảng 10.000 ca nhiễm mới mỗi ngày.

Theo trang thống kê worldometers.info, đến sáng nay theo giờ Việt Nam, toàn nước Mỹ đã ghi nhận 3.689.026 ca nhiễm, trong đó có 141.039 ca tử vong, những con số cao nhất thế giới. Số ca nhiễm gia tăng đặc biệt tại các bang đang rục rịch mở cửa trở lại và dỡ bỏ các biện pháp hạn chế.

Khi số ca bắt đầu tăng trở lại, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis tháng trước quyết định tái áp đặt lệnh cấm các quán rượu bán cho khách uống tại cửa hàng. Tuy nhiên, bang này không áp đặt phong tỏa mới hay bắt buộc đeo khẩu trang như ở California và Texas.

Trong khi các thành phố lớn như Houston, Los Angeles và New York có kế hoạch bắt đầu khóa học mùa Thu tới dưới hình thức trực tuyến hoặc hạn chế thời gian học trực tiếp trên lớp, ông DeSantis nhấn mạnh các trường học trong toàn bang Florida sẽ mở cửa trở lại từ tháng 8, làm dấy lên một cuộc tranh cãi với các địa phương.

Một cuộc thăm dò do Yahoo News/YouGov công bố ngày 16/7 cho thấy 63% người Mỹ được hỏi cho rằng Tổng thống Donald Trump không nên gây sức ép để các trường mở cửa trở lại, trong khi 25% nhất trí với sự hối thúc của ông Trump. 55% người Dân chủ và 58% người Cộng hòa được hỏi nhất trí rằng việc mở cửa trường học nên được đặt sau vấn đề sức khỏe cộng đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục