Mỹ: Bão nhiệt đới Hanna đe dọa gây ra lũ quét ở bờ biển bang Texas

22:25' - 26/07/2020
BNEWS Sáng 26/7, bão Hanna đã gây ra tình trạng mất điện cho nhiều hộ dân ở bờ biển Nam Texas trước khi suy yếu thành bão nhiệt đới đe dọa gây ra lũ quét ở khu vực này.

Bão Hanna đã tăng từ bão nhiệt đới lên thành bão cấp 1 và đổ bộ vào đảo Padre, cách khu vực Corpus Christi hơn 50 km về phía Nam, lúc chiều 25/7 (giờ địa phương). Sau đó, bão tràn xuống hạt Kenedy, bang Texas, khiến hơn 283.104 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh bị mất điện cho đến trưa 26/7.

Theo Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC), bão Hanna đến sáng 26/7 giảm xuống thành cơn bão nhiệt đới, với tâm bão nằm cách thành phố McAllen, bang Texas, khoảng 65 km và cách thành phố Monterrey của Mexico khoảng 105 km, với sức gió 95 km/giờ. Dự báo, bão sẽ suy yếu khi tràn qua toàn bộ bang Texas và miền Đông Bắc Mexico.

Theo NHC, bão Hanna có thể gây mưa lớn với lượng mưa lên tới 45 cm tại khu vực này cho đến ngày 27/7. Dự báo, bão sẽ không ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất dầu khí ở ngoài khơi. Các công ty năng lượng không sơ tán công nhân hoặc đóng cửa sản xuất tại các giàn khoan dầu ở Vịnh Mexico./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục