Mỹ bắt đầu giải ngân hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ vào ngày 3/4

12:12' - 03/04/2020
BNEWS Bộ Tài chính Mỹ đã cam kết với các doanh nghiệp vừa và nhỏ rằng hỗ trợ tài chính từ gói kích thích trị giá 2.200 tỷ USD sẽ bắt đầu được giải ngân vào ngày 3/4 (theo giờ Mỹ).

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin ngày 2/4 đã cam kết với các doanh nghiệp vừa và nhỏ rằng hỗ trợ tài chính từ gói kích thích trị giá 2.200 tỷ USD nhằm xoa dịu tác động kinh tế của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sẽ bắt đầu được giải ngân vào ngày 3/4 (theo giờ Mỹ).

Tuy nhiên, ông Mnuchin cho biết không phải doanh nghiệp nào cũng có thể nhận được các khoản cho vay hỗ trợ trong ngày 3/4.

Các doanh nghiệp có từ 500 nhân viên trở xuống sẽ có thể được tiếp cận với 350 tỷ USD trong gói thích thích khổng lồ đã được Quốc hội thông qua.

Ông Mnuchin cho hay ông đã trao đổi với lãnh đạo các ngân hàng lớn của Mỹ về kế hoạch nói trên.

Ông cũng cam kết các khoản hỗ trợ cho các hộ gia đình sẽ bắt đầu được chuyển khoản trong hai tuần, so với ba tuần như dự kiến trước đó.

Một gia đình có bốn thành viên sẽ nhận được 3.000 USD trong gói kích thích của chính phủ.

Tuy nhiên, đến cuối ngày 2/4, nhiều ngân hàng cho biết họ vẫn chưa có đủ thông tin để triển khai kế hoạch nói trên, và vẫn đang chờ hướng dẫn từ chính phủ.

Trước khi dịch COVID-19 lan đến nước Mỹ và khiến hoạt động ở hầu hết các ngành phải đóng băng, đặc biệt trong các dịch vụ như nhà hàng, nền kinh tế lớn nhất thế giới này vẫn đang tăng trưởng mạnh mẽ, với tỷ lệ thất nghiệp chỉ ở mức 3,5% trong tháng Hai, mức thấp nhất trong 50 năm.

Nhưng chỉ sau đó hai tuần, gần 10 triệu người đã nộp đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp, theo số liệu được công bố ngày 2/4./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục