Mỹ bỏ khuyến nghị cách ly học sinh phơi nhiễm COVID-19

12:31' - 12/08/2022
BNEWS CDC Mỹ cập nhật khuyến cáo những người phơi nhiễm COVID-19 đeo khẩu trang chất lượng cao trong 10 ngày và xét nghiệm vào ngày thứ 5 sau khi phơi nhiễm, bất kể đã tiêm chủng hay chưa.

Trong hướng dẫn cập nhật công bố ngày 11/8, Trung tâm Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết cơ quan này không còn khuyến nghị thực hiện cách ly hoặc xét nghiệm tại các trường học hoặc nhà trẻ đối với những học sinh phơi nhiễm COVID-19.

 

CDC cũng cho biết cơ quan này không còn khuyến nghị những người chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 cách ly sau khi phơi nhiễm vì khoảng 95% dân số Mỹ đã được tiêm phòng, hoặc đã mắc COVID-19, hoặc đã tiêm phòng và đã mắc bệnh.

Trong một tuyên bố, CDC nêu rõ: "Hướng dẫn này xác nhận rằng đại dịch vẫn chưa kết thúc, song cũng giúp chúng ta tiến tới một thời điểm mà dịch bệnh COVID-19 không còn gây gián đoạn nghiêm trọng cuộc sống hằng ngày của chúng ta".

CDC cho biết cơ quan này đã cập nhật khuyến cáo những người phơi nhiễm COVID-19 đeo khẩu trang chất lượng cao trong 10 ngày và xét nghiệm vào ngày thứ 5 sau khi phơi nhiễm, bất kể đã tiêm chủng hay chưa.

Phát biểu với báo giới, Tiến sĩ Massetti thuộc CDC nêu rõ cả những người đã từng mắc COVID-19 trước đó và những người đã tiêm chủng đều có khả năng phòng ngừa bệnh diễn tiến nặng ở một mức độ nào đó. Vì vậy, điều này quyết định cập nhật hướng dẫn của CDC không phân biệt các khuyến nghị dựa trên tình trạng tiêm chủng vào thời điểm này.

Hướng dẫn của CDC đối với trường học cũng dỡ bỏ khuyến nghị phân loại giữ trẻ em thành các nhóm để giảm khả năng phơi nhiễm.

Mặc dù bỏ khuyến nghị xét nghiệm đối với các trường học, song CDC cho rằng các trường học có thể cân nhắc triển khai các biện pháp sàng lọc COVID-19 đối với các hoạt động có nguy cơ lây nhiễm cao như các môn thể thao có sự tiếp xúc gần hoặc vào những thời điểm quan trọng trong năm./. 

>>>Mối lo "dịch chồng dịch" ở châu Âu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục