Mỹ: Boeing bổ nhiệm CEO mới giữa lúc kết quả kinh doanh bết bát

21:40' - 31/07/2024
BNEWS Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã chính thức bổ nhiệm ông Robert "Kelly" Ortberg, cựu Giám đốc điều hành (CEO) của công ty Rockwell Collins, làm CEO mới của tập đoàn này.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh Boeing đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng liên quan đến an toàn và chất lượng sản phẩm, dẫn đến kết quả kinh doanh thua lỗ nặng nề.

 

Ông Ortberg, với kinh nghiệm dày dặn trong ngành hàng không vũ trụ, được kỳ vọng sẽ đưa Boeing vượt qua giai đoạn khó khăn này. Ông đã từng thành công trong việc sáp nhập nhà cung cấp thiết bị hàng không vũ trụ Rockwell Collins với Tập đoàn công nghiệp United Technologies và được đánh giá cao về năng lực lãnh đạo.

Trong thông điệp gửi tới nhân viên, Chủ tịch Boeing Steve Mollenkopf đánh giá ông Ortberg là "nhà lãnh đạo giàu kinh nghiệm và được kính trọng trong ngành hàng không vũ trụ". Ông cũng bày tỏ tin tưởng vị CEO mới sẽ dẫn dắt Boeing vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Theo kế hoạch, ông Ortberg sẽ chính thức đảm nhận chức CEO vào ngày 8/8 tới, thay thế ông Dave Calhoun, người đã giữ chức vụ này kể từ đầu năm 2020.

Việc bổ nhiệm diễn ra giữa lúc Boeing đang bị bủa vây trong cuộc khủng hoảng về vấn đề an toàn, khiến kết quả kinh doanh bết bát. Trong quý II, Boeing đã báo cáo khoản lỗ lên đến 1,4 tỷ USD, tăng mạnh so với con số 149 triệu USD cùng kỳ năm trước. Doanh thu của công ty cũng giảm 14,6%. Kết quả kinh doanh kém khả quan này một phần do các vấn đề liên quan đến dòng máy bay 737 MAX.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục