Mỹ: Các ngân hàng lớn chuẩn bị bước vào mùa báo cáo lợi nhuận kém khả quan

16:11' - 11/07/2022
BNEWS Mùa báo cáo lợi nhuận quý II/2022 của các ngân hàng lớn sẽ bắt đầu bằng báo cáo của JPMorgan Chase vào ngày 14/7, và Citigroup cùng với Wells Fargo một ngày sau đó.

Các nhà đầu tư với những lo ngại về suy thoái sẽ đánh giá các báo cáo để tìm kiếm các quan điểm từ các nhà lãnh đạo quyền lực nhất trên phố Wall về tình hình nền kinh tế.

 
Trong tháng trước, Giám đốc điều hành (CEO) JPMorgan, Jamie Dimon, cho biết ngân hàng này đang chuẩn bị cho "các kết quả xấu", cảnh báo các nhà đầu tư dự phòng cho một "cơn bão" kinh tế trước mắt. Các nhà đầu tư chắc chắn sẽ chờ đợi đánh giá mới của CEO này.

Những lo ngại về suy thoái kinh tế đã gây ra làn sóng bán tháo trên thị trường. Chỉ số S&P 500 khép lại nửa đầu năm tồi tệ nhất trong năm thập niên.

Một số nhà phân tích quan tâm đến việc liệu các dự báo hiện nay có được giữ nguyên trong mùa báo cáo lợi nhuận này không.

Nhà chiến lược về danh mục đầu tư tại Ingalls & Snyder, Tim Ghriskey, cho rằng điều quan trọng nhất là tỷ lệ dự trữ của các ngân hàng theo yêu cầu của ngân hàng trung ương. Khoản tiền này cho thấy các ngân hàng quan ngại ra sao về suy thoái và sẽ được các nhà phân tích cũng như các nhà đầu tư theo dõi sát sao.

Theo số liệu của Refintiv, các nhà phân tích nhận định lợi nhuận của các công ty trong chỉ số S&P 500 sẽ tăng 5,6% trong quý II, so với mức dự báo tăng 6,8% được đưa ra vào đầu tháng Tư. Đây sẽ là mức tăng trưởng theo quý thấp nhất kể từ quý IV/2020.

Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu của JPMorgan được dự báo đạt 2,94 USD/cổ phiếu, giảm so với mức 3,78 USD/cổ phiếu của cùng kỳ năm ngoái, của Citigroup giảm từ 2,63 USD/cổ phiếu xuống 1,69 USD/cổ phiếu, còn của Wells Fargo giảm từ 1,38 USD/cổ phiếu xuống 0,85 USD/cổ phiếu.

Giá cổ phiếu của JPMorgan giảm gần 30% kể từ đầu năm, của Citigroup giảm 26% và của Wells Fargo giảm 22%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục