Mỹ: Các ngân hàng lớn có thể tiếp tục mở cửa dù số ca mắc COVID-19 tăng vọt

08:15' - 02/12/2020
BNEWS Các ngân hàng lớn của Mỹ có kế hoạch xem xét việc đóng cửa các chi nhánh trên cơ sở từng địa điểm khi số ca mắc COVID-19 tăng vọt.

Tuy nhiên, sự thay đổi trong thói quen của khách hàng không cho thấy sự cần thiết phải duy trì việc mở cửa tất cả các chi nhánh.

Trong khi không một ngân hàng nào trong số bốn ngân hàng lớn nhất của Mỹ ra thông báo mới về việc đóng cửa chi nhánh, các ngân hàng nhỏ lại đang thực hiện nhiều thay đổi.

Nhiều ngân hàng chỉ phục vụ khách hàng theo lịch hẹn hoặc phục vụ ngay trên xe, thậm chí là đóng cửa các chi nhánh, chủ yếu do các chi nhánh này thường được đặt tại các cộng đồng nhỏ đã trở thành các điểm nóng về dịch.

Trong làn sóng lây nhiễm COVID-19 đầu tiên, các ngân hàng đã tạm thời đóng cửa hàng loạt chi nhánh trong nỗ lực bảo vệ nhân viên và kiểm soát dịch.

Khi dịch bùng phát tại Mỹ, các ngân hàng lớn đã đưa ra các giải pháp hỗ trợ khẩn cấp cho khách hàng và tạm thời đóng cửa phần lớn trong hệ thống chi nhánh.

Ngân hàng Citi đã đóng cửa 40% số chi nhánh hồi tháng Ba và 16% vẫn đóng cửa. Wells Fargo đã đóng cửa 25% mạng lưới, với 15% hiện vẫn đóng cửa.

Khi cân nhắc các kế hoạch đối với các chi nhánh trong tương lai khi dịch vẫn tiếp diễn, các ngân hàng cần tính đến việc các khách hàng ngày càng ưa chuộng các kênh trực tuyến.

Tỷ lệ sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử tại Mỹ đã ở mức 73,1% và dự kiến sẽ tăng lên 79,3% trong 5 năm tới, nhờ sự thay đổi thói quen kể từ khi dịch bùng phát.

Các khách hàng hiện nay và các khách hàng mới có vài tháng để thử và hình thành thói quen sử dụng các ứng dụng ngân hàng di động.

Dịch càng kéo dài sẽ càng có thêm các khách hàng sử dụng ngân hàng điện tử như một thói quen thay vì là sự thay thế tạm thời và sẽ không có lý do để quay lại các chi nhánh.

Điều đó có thể khiến các ngân hàng sẽ đóng cửa vĩnh viễn các chi nhánh để tập trung nguồn lực nhiều hơn vào các kênh điện tử.

Một số ngân hàng đang xem xét lại mạng lưới các chi nhánh ở các khu vực với lượng khách hàng đã giảm ngay cả trước đại dịch.

Xu hướng này có thể sẽ tiếp tục, đặc biệt là ở những khu vực mà các biện pháp phong tỏa mới đang được thực hiện do số ca mắc COVID-19 tăng cao, thậm chí những ngân hàng vẫn mở cửa các chi nhánh có thể chứng kiến lượng khách hàng giảm khi số ca mắc tiếp tục tăng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục