Mỹ cân nhắc dỡ bỏ một số thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc

10:06' - 06/06/2022
BNEWS Tổng thống Joe Biden đã yêu cầu các quan chức nước này xem xét lựa chọn dỡ bỏ một số thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo ngày 5/6 cho biết Tổng thống Joe Biden đã yêu cầu các quan chức nước này xem xét lựa chọn dỡ bỏ một số thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc, vốn được áp đặt dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump, như một cách để đối phó với lạm phát đang tăng cao. 

 
Thông tin trên được bà Raimondo đưa ra trong buổi trả lời phỏng vấn hãng tin CNN, khi bà được hỏi về việc liệu chính quyền Tổng thống Biden có cân nhắc việc dỡ bỏ thuế quan đối với Trung Quốc để giảm lạm phát hay không.

Bà cho hay có một số sản phẩm như hàng gia dụng, xe đạp... có thể được cân nhắc việc dỡ bỏ thuế quan. Song vị quan chức cho biết thêm chính quyền đã quyết định duy trì thuế quan đối với thép và nhôm để bảo vệ người lao động Mỹ và ngành thép của nước này.

Trong cuộc phỏng vấn, bà Raimondo cũng bày tỏ không đồng ý với nhận định rằng kế hoạch giải cứu trị giá 1.900 tỷ USD của Tổng thống Biden đã "góp phần" vào tình trạng lạm phát cao hiện nay.

Trước đó, Tổng thống Biden đã cho biết ông đang xem xét loại bỏ một số thuế quan mà người tiền nhiệm áp đặt lên hàng trăm tỷ USD hàng hóa Trung Quốc vào năm 2018 và 2019, thời điểm cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới trở nên gay gắt.

Trung Quốc cũng lập luận rằng việc cắt giảm thuế quan sẽ cắt giảm chi phí cho người tiêu dùng Mỹ.

Bên cạnh đó, bà Raimondo cũng nói với CNN rằng tình trạng thiếu chip bán dẫn đang diễn ra có thể sẽ tiếp diễn cho đến năm 2024. Theo bà, Quốc hội cần phải hành động và thông qua Dự luật Chất bán dẫn, vốn vẫn đang bị trì hoãn. Dự luật trên nhằm tăng cường hoạt động sản xuất chất bán dẫn của Mỹ để mang lại cho nước này nhiều lợi thế cạnh tranh hơn trước Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục