Mỹ cảnh báo nguy cơ khủng bố ở châu Âu trong dịp Giáng sinh

09:28' - 17/11/2017
BNEWS Ngày 16/11, Mỹ đã đưa ra khuyến cáo đối với công dân nước này về việc du lịch đến châu Âu, cảnh báo nguy cơ gia tăng các vụ tấn công khủng bố trong dịp Giáng sinh và Năm mới tại khu vực này.
Trang trí Giáng sinh 2017 tại London (Anh). Ảnh: AFP/TTXVN

Lâu nay Washington vẫn khuyến cáo công dân Mỹ cần cảnh giác trước nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố tại các thành phố châu Âu, và trong những năm gần đây cảnh báo rõ ràng về những nguy hiểm trong các sự kiện lễ hội.

Tuyên bố mới nhất của Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ vụ tấn công tại một chợ giáng sinh ở Berlin, Đức vào tháng 12 năm ngoái làm 12 người thiệt mạng và một vụ tấn công khác tại một câu lạc bộ đêm ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào đêm giao thừa làm 39 người thiệt mạng.

Theo tuyên bố trên, các cuộc tấn công khủng bố gần đây ở Anh, Phần Lan, Pháp, Nga, Tây Ban Nha và Thụy Điển cho thấy cả tổ chức khủng bố Al-Qaeda và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đều có khả năng gây ra các vụ tấn công.

Tuyên bố nhấn mạnh mặc dù các chính quyền địa phương hiện đang tiếp tục các hoạt động chống khủng bố, song Bộ Ngoại giao Mỹ vẫn lo ngại về nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công khủng bố, theo đó khuyến cáo các công dân Mỹ phải luôn cảnh giác khả năng những phần tử ủng hộ khủng bố hoặc cực đoan hóa có thể tiến hành tấn công mà không có dấu hiệu biết trước để đề phòng.

>>>Pháp tưởng niệm hai năm vụ tấn công khủng bố ở Pari

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục