Mỹ: Cảnh sát bắn chết một thanh niên gốc Phi ở thủ đô Washington

09:36' - 03/09/2020
BNEWS Ngày 2/9, tại thủ đô Washington, cảnh sát đã bắn chết một người đàn ông gốc Phi - vụ việc mới nhất sau hàng loạt vụ người da màu tử vong do các hành động trấn áp của cảnh sát.

Nạn nhân nói trên là một thanh niên 18 tuổi, bị bắn tại khu vực ở Đông Nam Washington khi cảnh sát hành động theo tin báo có súng giấu trong một chiếc xe.

Phát biểu họp báo, cảnh sát trưởng Washington Peter Newsham cho biết khi cảnh sát tiếp cận chiếc xe, những người liên quan đã bỏ chạy. Một cảnh sát đã nổ súng. Cảnh sát trưởng Newshan nêu cụ thể "một nam giới trưởng thành đã được đưa đến một bệnh viện địa phương và được công bố đã tử vong".

Cảnh sát đã phát hiện 2 khẩu súng tại địa điểm mà ông Newsham xác định là "hiện trường vụ phạm tội". Trong khi đó, phát biểu với kênh thời sự WUSA9, ủy viên hội đồng địa phương Trayon White cho biết một số nhân chứng mô tả nạn nhân bị bắn từ phía  trước, một số người khác cho rằng nạn nhân bị bắn từ phía sau.

 Vụ việc xảy ra sau nhiều tháng biểu tình nổ ra trên khắp nước Mỹ sau vụ công dân da màu George Floyd ở thành phố Minneapolis tử vong sau khi bị một cảnh sát da trắng chẹn cổ trong lúc trấn áp.

Mới đây nhất, ngày 23/8 vừa qua, làn sóng giận dữ lại bùng lên sau khi cảnh sát bắn trọng thương một thanh niên da màu ở thành phố Kenosha, bang Wisconsin. Các cuộc biểu tình sau đó ở thành phố này đã khiến 2 người bị bắn dẫn tới tử vong, một người bị thương, khiến nhà chức trách phải triển khai gần 1.000 lính vệ binh quốc gia để khôi phục trật tự./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục