Mỹ: CEO các hãng hàng không lớn vận động Nhà Trắng về đợt hỗ trợ mới

15:24' - 18/09/2020
BNEWS Các hãng hàng không lớn của Mỹ ngày 17/9 đã có cuộc gặp với Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows hối thúc các nghị sỹ phê chuẩn đề xuất về gói cứu trợ trị giá 1.500 tỷ USD.
Giám đốc điều hành (CEO) các hãng hàng không lớn của Mỹ ngày 17/9 đã có cuộc gặp với Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows khi lĩnh vực này đã nỗ lực duy trì hàng nghìn việc làm trong hai tuần qua và hối thúc các nghị sỹ phê chuẩn đề xuất về gói cứu trợ trị giá 1.500 tỷ USD của một nhóm nghị sỹ của cả hai đảng mà Tổng thống Donald Trump đã ủng hộ.
CEO hãng American Airlines, Doug Parker, nói cả hai đảng trong Quốc hội đều rất ủng hộ việc gia hạn chương trình bảo vệ việc làm và vấn đề duy nhất là thiếu một công cụ để thực hiện điều này.
Ông Parker tham dự cuộc họp với CEO của United Airlines, Delta Air Lines, Southwest Airlines và Hiệp hội các hãng hàng không Mỹ.
Sau cuộc gặp, ông Parker nói việc sa thải hàng nghìn lao động của các hãng hàng không là không hợp lý và các CEO tham dự cuộc họp để bày tỏ mong muốn với những người có liên quan về việc thông qua một gói hỗ trợ trước ngày 1/10.
American Airlines nằm trong số các hãng hàng không của Mỹ đã cảnh báo việc cắt giảm mạnh việc làm từ ngày 1/10 nếu không có một đợt hỗ trợ mới.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhiều lần đề cập đến khả năng hỗ trợ lớn cho các hãng hàng không và biện pháp hỗ trợ bổ sung đã nhận được sự ủng hộ của cả hai đảng trong Quốc hội.
Tuy nhiên, khả năng hỗ trợ vẫn chưa chắc chắn do bất đồng giữa các nghị sỹ đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa về dự luật kích thích mới vốn đã bị mắc kẹt trong nhiều tuần.
Triển vọng của ngành hàng không vẫn chưa có gì bảo đảm trong bối cảnh đại dịch và giai đoạn suy giảm tiếp theo trong hoạt động đi lại bằng đường hàng không. Tổng công suất vận tải hành khách tại Mỹ hiện chỉ bằng khoảng 1/4 mức một năm trước.
Các hãng hàng không đã nhận được hàng tỷ USD tiền hỗ trợ từ chính phủ vào đầu năm nay theo Đạo luật Hỗ trợ, Cứu trợ và An ninh kinh tế trong đại dịch, với điều kiện không được sa thải nhân viên cho đến cuối tháng Chín.
Delta ngày 17/9 cho biết đã tăng lượng trái phiếu chào bán từ 6,5 tỷ USD ban đầu lên 9 tỷ USD nhằm huy động tiền mặt để có thể vượt qua giai đoạn khó khăn.
Ông Meadows phát biểu với báo giới nói nếu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi sẵn sàng thúc đẩy dự luật hỗ trợ việc làm ngành hàng không và ngăn chặn việc sa thải lao động, ông Trump sẽ ủng hộ.
Vào cuối tháng này, khoản hỗ trợ việc làm ngành hàng không trị giá 25 tỷ USD sẽ kết thúc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục