Ngành hàng không Mỹ Latinh mất 6,1 triệu việc làm trong năm nay

07:51' - 26/08/2020
BNEWS Do tác động của đại dịch COVID-19, ngành hàng không của khu vực Mỹ Latinh đã thụt lùi về thập niên 60 và dự báo thị trường sẽ lấy lại đà tăng trưởng như trước đại dịch vào năm 2025.

Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC) đánh giá do tác động của đại dịch COVID-19, ngành hàng không của khu vực Mỹ Latinh đã thụt lùi về thập niên 60 và dự báo thị trường sẽ lấy lại đà tăng trưởng như trước đại dịch vào năm 2025.
Giám đốc điều hành Hiệp hội vận tải hàng không Mỹ Latinh và Caribe (ALTA), José Ricardo Botelho, cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến hoạt động của các hàng hàng không trong khu vực giảm 97% và gây thiệt hại lên đến 18 tỷ USD.

Một số hàng hàng không giá rẻ đã “biến mất” và những hãng lớn dự kiến sẽ giảm nguồn cung và đội bay.

Theo Gloria Guevara, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của WTTC, đại dịch có khả năng khiến lĩnh vực hàng không của Mỹ Latinh mất 6,1 triệu việc làm trong năm nay.

WTTC đã đề xuất bốn hành động để phục hồi du lịch: mở cửa biên giới và xóa bỏ các rào cản; tiến hành xét nghiệm để kiểm soát dịch; áp dụng các quy trình vệ sinh dịch tễ; và hỗ trợ của chính phủ đối với người lao động và các công ty trong ngành.

Bà Gloria Guevara nhấn mạnh rằng việc kiểm dịch du lịch và đóng cửa biên giới không giúp khôi phục niềm tin của khách du lịch, vào thời điểm mà du lịch cần được khuyến khích.
Mỹ Latinh hiện là khu vực bị tác động mạnh nhất bởi đại dịch COVID-19 trên thế giới, với số ca nhiễm vượt 6,7 triệu người, trong đó có trên 260.000 ca tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục