Tổng thống Trump có thể đơn phương hành động để cứu việc làm trong ngành hàng không Mỹ

07:50' - 30/08/2020
BNEWS Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc sử dụng quyền hành pháp để tránh tình trạng cắt giảm việc làm hàng loạt trong ngành hàng không Mỹ.

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc sử dụng quyền hành pháp để tránh tình trạng cắt giảm việc làm hàng loạt trong ngành hàng không Mỹ, nếu Quốc hội nước này không thể thông qua gói kích thích mới.

Thông tin trên được ô Meadows đưa ra một ngày sau khi hãng hàng không American Airlines thông báo hãng sẽ cắt giảm 40.000 việc làm trong tháng 10/2020, bao gồm 19.000 trường hợp tự nguyện nghỉ việc, nếu hãng không nhận được hỗ trợ tài chính bổ sung từ chính phủ.

Đại dịch COVID-19 đang tiếp tục làm giảm nhu cầu đi lại bằng đường hàng không.

Theo Chánh văn phòng Nhà Trắng, nếu Quốc hội Mỹ không nhất trí với gói kích thích kinh tế mới, Tổng thống Trump sẽ hành động để giải quyết một số vấn đề.

Các hãng hàng không Mỹ hiện đã nhận 25 tỷ USD tiền hỗ trợ trả lương cho nhân viên theo Đạo luật cứu trợ thảm họa dịch COVID-19 (CARES Act) để bảo vệ việc làm cho người lao động cho đến tháng 10/2020.

Ngành hàng không Mỹ đang xin thêm 25 tỷ USD để giữ việc làm cho nhân viên cho đến tháng 3/2021, với hy vọng đến thời điểm đó nhu cầu đi lại bằng đường không tăng trở lại.

Hãng hàng không United Airlines đã cảnh báo rằng 36.000 việc làm của hãng đang đối mặt với rủi ro.

Delta Airlines ngày 23/8 thông báo hãng sẽ cho nghỉ việc 1.941 phi công./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục