Mỹ chính thức thu hồi Samsung Galaxy Note 7

16:53' - 16/09/2016
BNEWS Ngày 15/9, Ủy ban An toàn sản phẩm cho người tiêu dùng Mỹ chính thức thu hồi điện thoại Galaxy Note 7 của hãng Samsung do ghi nhận hàng chục trường hợp bị lỗi pin dẫn đến phát nổ hoặc cháy.
Mỹ chính thức thu hồi Samsung Galaxy Note 7. Ảnh: ibtimes.com

Theo thông báo của ủy ban trên, có khoảng 1 triệu chiếc Galaxy Note 7 được bán ra trước ngày 15/9 trên toàn nước Mỹ bị thu hồi. Số điện thoại này là một phần trong tổng số 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 mà hãng công nghệ Hàn Quốc quyết định thu hồi trên toàn cầu.

Ủy ban An toàn sản phẩm cho người tiêu dùng Mỹ cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên ngưng sử dụng sản phẩm trên và tắt nguồn thiết bị, đồng thời liên hệ với cửa hàng phân phối hoặc truy cập vào trang web của hãng Samsung để biết kế hoạch đổi thiết bị thay thế.

Cụ thể, người dùng được miễn phí đổi sang sản phẩm mới với loại pin khác hoặc được hoàn lại tiền mua. Hãng Samsung cho hay việc đổi điện thoại bị lỗi pin sẽ được triển khai tại Mỹ bắt đầu từ ngày 21/9 tới.

Tại Mỹ, đã ghi nhận 92 trường hợp pin điện thoại Galaxy Note 7 bị nóng quá, trong đó có 26 chiếc bị cháy và 55 chiếc bị hư hỏng. Trong số này, có những trường hợp bị cháy điện thoại ở trong ô tô và gara xe.

Sau khi xảy ra nhiều trường hợp Galaxy Note 7 bị lỗi pin dẫn đến điện thoại bị cháy, Samsung đã khuyến cáo khách hàng tại 10 nước tạm thời chuyển sang thiết bị di động khác cho đến khi hãng này khắc phục được lỗi pin. Tuy nhiên, phớt lờ lời cảnh báo này, nhiều người sử dụng vẫn quyết định đợi chờ chiếc Galaxy Note 7 phiên bản mới với lý do bất tiện khi sử dụng thiết bị mới trong thời gian ngắn.

Trước đó, truyền thông Hàn Quốc đưa tin Samsung đã công bố một cập nhật phần mềm của Galaxy Note 7, qua đó cải thiện tính năng sạc pin ở mức 60% công suất nhằm tránh pin bị nóng quá dẫn đến cháy nổ thiết bị di động.

Hãng Samsung đã tung ra sản phẩm Galaxy Note 7 vào đầu tháng 8 vừa qua. Đã có hơn 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 được tiêu thụ trên 10 thị trường.

Tuy nhiên, hãng đã dừng bán dòng điện thoại này vào hôm 2/9 và bắt đầu thu hồi tự nguyện tại Mỹ sau khi 35 vụ nổ được khẳng định do lỗi pin điện thoại.

Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã khuyến cáo hành khách không nên sử dụng, sạc pin hay để điện thoại Galaxy Note 7 trên trong hành lý ký gửi trong suốt hành trình bay cho dù điện thoại đã được chuyển sang chế độ máy bay. Trong khi đó, ba hãng hàng không của Australia đã cấm hành khách sử dụng hay sạc pin thiết bị này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục