Mỹ chưa có thay đổi trong chính sách đối với Cuba

16:19' - 25/02/2018
BNEWS Tổng thống Mỹ ban hành tuyên bố tiếp tục cái gọi là “tình trạng khẩn cấp quốc gia” đối với Cuba, và duy trì các quy định hạn chế hoạt động neo đậu và di chuyển của tàu thuyền tới đảo quốc này.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: THX/TTXVN
Theo tuyên bố trên, các tàu thuộc thẩm quyền của Mỹ nếu đi vào địa phận lãnh hải của Cuba mà không được sự cho phép là vi phạm luật pháp Mỹ và đi ngược lại với chính sách của đất nước.

Trong tuyên bố do Nhà Trắng đưa ra có đề cập trực tiếp đến các biện pháp tương tự được ban hành vào các năm 1996, 2004 và 2016. Ông Donald Trump đồng thời cũng dẫn ra 8 lý do để dẫn đến quyết định trên, trong đó có vấn đề tác động của tình trạng di dân Cuba và tình hình của nền kinh tế tại đảo quốc này.

Tổng thống Donald Trump khẳng định quan điểm tiếp tục duy trì lệnh cấm vận chống Cuba, đồng thời nhắc nhở lại các điều mục của Biên bản ghi nhớ An ninh quốc gia của Tổng thống về Tăng cường Chính sách của Mỹ đối với Cuba do chính ông ký ngày 16/1/2017 tại Miami, bang Florida.

Theo đó, chính phủ của Tổng thống Donald Trump quyết định siết chặt các quy định về đi lại, nghiêm cấm công dân Mỹ làm ăn với bất kỳ doanh nghiệp quốc doanh nào có quan hệ với quân đội và lực lượng an ninh Cuba, chấm dứt mọi hoạt động giao lưu nhân dân và chỉ cho phép tiến hành các chuyến đi thăm thân.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục