Bà Ivanka Trump khẳng định cam kết mạnh mẽ và lâu dài của Mỹ với Hàn Quốc

17:04' - 23/02/2018
BNEWS Bà Ivanka Trump khẳng định chuyến thăm của bà đến Hàn Quốc để tái khẳng định "cam kết mạnh mẽ và lâu dài" của chính quyền Washington đối với người dân Hàn Quốc.

Phát biểu trên được bà Ivanka - con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đồng thời là cố vấn cấp cao cho cha mình - đưa ra khi tới sân bay quốc tế Incheon (phía Tây thủ đô Seoul) để chuẩn bị cho sự kiện tham dự lễ bế mạc Olympic mùa Đông PyeongChang 2018, diễn ra vào ngày 25/2.

Con gái Tổng thống Mỹ Ivanka Trump. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Bà Ivanka Trump nói: "Thật hân hạnh khi được tới Hàn Quốc với phái đoàn của Mỹ. Chúng tôi rất vui mừng được tham dự Olympic mùa Đông 2018 để cổ vũ cho đoàn thể thao Mỹ, cũng như khẳng định cam kết mạnh mẽ và lâu dài của chúng tôi đối với người dân Hàn Quốc".

Dẫn đầu phái đoàn Mỹ, bà Ivanka theo kế hoạch sẽ dùng bữa tối cùng Tổng thống nước chủ nhà Moon Jae-in vào tối 23/2 trước khi tới PyeongChang để cổ vũ cho các vận động viên Mỹ và sẽ tham dự lễ bế mạc Olympic mùa Đông 2018.

Chuyến thăm của bà Ivanka Trump diễn ra đúng thời điểm Bình Nhưỡng thông báo cũng cử một phái đoàn cấp cao đến cao đến Hàn Quốc dự lễ bế mạc Olympic vào ngày 25/2 tới.

Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, phái đoàn Triều Tiên gồm 8 người, do ông Kim Yong-chol, Trưởng ban Mặt trận Thống nhất Đảng Lao động Triều Tiên, dẫn đầu và sẽ có chuyến thăm kéo dài 3 ngày.

Sự trùng lặp của hai chuyến thăm này làm dấy lên đồn đoán về khả năng diễn ra một cuộc gặp Mỹ - Triều tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon cho rằng còn quá sớm để dự báo một cuộc tiếp xúc như vậy, song cho biết "Chính phủ Hàn Quốc sẽ nỗ lực đưa hai bên ngồi vào bàn đối thoại"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục