Mỹ: Chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven cắt giảm hàng trăm việc làm

14:38' - 23/07/2022
BNEWS Công ty chủ quản của chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven tại Mỹ đã phải cắt giảm khoảng 880 vị trí việc làm trong quá trình tái cấu trúc sau khi mua lại Speedway.
Công ty chủ quản của chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven tại Mỹ đã phải cắt giảm khoảng 880 vị trí việc làm trong quá trình tái cấu trúc sau khi mua lại Speedway, một chuỗi cửa hàng tiện lợi và trạm xăng vào năm ngoái.

 

Phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn lời người phát ngôn của 7-Eleven cho biết công ty đã đạt được tiến bộ đáng kể trong tiến trình sáp nhập sau thương vụ trị giá 21 tỷ USD cách đây hơn một năm. Cụ thể là công ty đã tiến hành đánh giá lại toàn bộ cấu trúc cũ và hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện cấu trúc hoạt động mới cho tương lai.

Trong quá trình đó, công ty đã phải đưa ra một quyết định khó khăn là cắt giảm nhân sự tại khu vực Irving (bang Texas), khu vực Enon (bang Ohio) và một số nơi khác. Hiện công ty đang rất nỗ lực hỗ trợ cho những nhân viên bị ảnh hưởng, bao gồm cả việc cung cấp các dịch vụ chuyển đổi nghề nghiệp.

Trước đó, 7-Eleven đã mua lại Speedway để mở rộng hoạt động sang khu vực Trung Tây và Bờ Đông nước Mỹ. Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ cho rằng thương vụ này vi phạm luật chống độc quyền và yêu cầu 7-Eleven phải bán hơn 200 cửa hàng để đáp ứng các yêu cầu về thương mại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục