Mỹ công bố hợp đồng năng lượng gió đầu tiên ngoài khơi Carolina

22:07' - 25/03/2022
BNEWS Ngày 25/3, Chính phủ Mỹ đã công bố hợp đồng năng lượng gió đầu tiên ngoài khơi Carolina, một phần của mục tiêu rộng lớn hơn là lắp đặt 30 gigawatt (GW) điện gió ngoài khơi.

Theo kế hoạch, Cơ quan Quản lý Năng lượng Đại dương (BOEM) sẽ bán đấu giá hai khu vực cho thuê, có diện tích 110.091 mẫu Anh (khoảng 446 km2) ở Carolina Long Bay vào ngày 11/5 tới.

 

Bộ Nội vụ Mỹ dự kiến khu vực này có thể cung cấp 1,3 gigawatt năng lượng ngoài khơi sau khi phát triển. 

Bộ trưởng Nội vụ Deb Haaland cũng nhấn mạnh đây là thời điểm lịch sử để phát triển năng lượng gió ngoài khơi trong nước và Mỹ sẽ tiếp tục sử dụng mọi công cụ để giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu, giảm lượng khí thải để đạt được các mục tiêu của Tổng thống Mỹ Joe Biden và thúc đẩy công lý môi trường.
Mục tiêu 30 GW là một phần trong mục tiêu rộng lớn hơn của chính quyền Biden là giảm một nửa lượng khí thải carbon của Mỹ vào năm 2030. Vào mùa thu năm 2020, Chính phủ Mỹ đã đưa ra một lộ trình cho năng lượng gió ngoài khơi dự kiến lắp đặt trên khắp các bờ biển phía đông và phía tây của Mỹ cũng như Vịnh Mexico và Vịnh Maine.

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh các nhóm bảo vệ môi trường đã tích cực vận động chính phủ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang các nguồn năng lượng tái tạo khi giá khí đốt tăng cao trong bối cảnh Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt liên quan tới Ukraine.

Chính phủ Mỹ đã thực hiện các biện pháp cứu trợ như giải phóng dầu khỏi dự trữ dầu mỏ chiến lược và kêu gọi các công ty dầu trong nước và các quốc gia như Saudi Arabia tăng sản lượng.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng mức tăng này chứng tỏ sự bất ổn của nhiên liệu hóa thạch nói chung, đồng thời cho thấy sự cần thiết phải chuyển đổi sang các nguồn năng lượng tái tạo không chịu sự biến động tương tự./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục