Mỹ công bố kế hoạch phát triển phương pháp điều trị kháng virus gây bệnh COVID-19

08:06' - 18/06/2021
BNEWS Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố kế hoạch chi 3,2 tỷ USD để đẩy nhanh phát triển và tìm ra các phương pháp điều trị kháng virus đối với bệnh COVID-19 và mối đe dọa trong tương lai.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, kế hoạch này, còn được gọi là "Chương trình chống virus cho đại dịch" sử dụng nguồn kinh phí từ Kế hoạch Giải cứu Mỹ trị giá 1,9 nghìn tỷ USD. Gói cứu trợ này đã được Quốc hội Mỹ thông qua vào tháng Ba vừa qua.

 Trả lời phóng viên báo chí, Tiến sĩ Anthony Fauci, cố vấn y tế chính của Tổng thống Mỹ về đại dịch, cho biết: "Thuốc kháng virus là một bổ sung quan trọng cho các loại vaccine hiện có, đặc biệt là đối với những người ở một số tình trạng có thể khiến họ gặp nguy cơ cao hơn".

Ngoài ra, theo ông Fauci, thuốc kháng virus cũng có thể hoạt động như một tuyến phòng thủ quan trọng chống lại các biến thể đang xuất hiện bởi có nhiều lo ngại rằng những biến thể này có thể tránh được  tác dụng bảo vệ của thế hệ vaccine hiện tại.

Chương trình này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình thử nghiệm lâm sàng đối với thuốc uống kháng virus hiện đang ở các giai đoạn phát triển khác nhau, chẳng hạn như molnupiravir của Merck cũng như các nỗ lực của Pfizer và Atea-Roche.

Ngoài ra, chương trình cũng tài trợ cho việc phát hiện ra các loại thuốc kháng virus mới nhằm  không chỉ chống lại virus SARS-CoV-2 và họ rộng hơn của loại virus này, mà còn là các họ virus khác được cho là có khả năng gây ra đại dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục