Mỹ đàm phán với Trung Quốc về các lệnh trừng phạt mới của LHQ nhằm vào Triều Tiên

07:57' - 21/12/2017
BNEWS Biện pháp trừng phạt mới được dự đoán sẽ nhằm mục tiêu vào các hoạt động vận chuyển những sản phẩm dầu mỏ tới Triều Tiên.
 Vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15. Yonhap/TTXVN

Các nhà ngoại giao Liên hợp quốc (LHQ) cho biết Mỹ đang đàm phán với Trung Quốc về việc áp đặt những lệnh trừng phạt mới của LHQ đối với Triều Tiên, đồng thời có thể sớm đưa ra một dự thảo nghị quyết của HĐBA về trừng phạt Bình Nhưỡng.

Biện pháp trừng phạt mới được dự đoán sẽ nhằm mục tiêu vào các hoạt động vận chuyển những sản phẩm dầu mỏ tới Triều Tiên - mặt hàng có ý nghĩa quan trọng sống còn đối với các chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng. Nếu được thông qua, các biện pháp mới sẽ là phản ứng đối với vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên hôm 28/11.

Khi được hỏi về các cuộc đàm phán Mỹ-Trung, một nhà ngoại giao của HĐBA LHQ xác nhận "chắc chắn các cuộc thảo luận đang diễn ra", song nói thêm rằng chưa rõ liệu Trung Quốc có nhất trí với những lệnh trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên hay không. Theo nhà ngoại giao này, không dễ thuyết phục được Trung Quốc nhất trí đưa ra thêm một nghị quyết trừng phạt nữa nhằm vào Triều Tiên.

Trong các cuộc đàm phán về những lệnh trừng phạt trước đó, Mỹ trước hết đạt được sự nhất trí với Trung Quốc về các điều khoản của từng nghị quyết trước khi trình bày nội dung trước HĐBA gồm 15 thành viên để sau đó nhất trí thông qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục