Mỹ đánh giá tích cực việc Trung Quốc thực hiện thỏa thuận thương mại

09:57' - 24/06/2020
BNEWS Theo Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Mỹ Larry Kudlow, thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung Quốc không chỉ hoàn toàn còn nguyên vẹn, mà Trung Quốc còn đang thúc đẩy một số lĩnh vực trong thỏa thuận.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, tại buổi trả lời phỏng vấn chương trình Fox Business Network về thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung, Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Mỹ Larry Kudlow khẳng định rằng thỏa thuận thương mại của Mỹ với Trung Quốc không chỉ hoàn toàn còn nguyên vẹn, mà Trung Quốc hiện nay còn đang tích cực thúc đẩy một số lĩnh vực trong thỏa thuận.

Theo ông Larry Kudlow, Trung Quốc hiện đã bước vào cuộc chơi và điều này thể hiện ở việc nền kinh tế lớn thứ 2 trên thế giới đã tăng mua hàng hóa của Mỹ cũng như tập trung giải quyết vấn đề sở hữu trí tuệ, vốn là một điểm gai góc trong quan hệ song phương.

Bình luận của ông Kudlow là động thái mới nhất trong hàng loạt nỗ lực giảm thiểu tác động tiêu cực từ sau phát biểu của Cố vấn Nhà Trắng Peter Navarro về thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung.

Trước đó, ngày 22/6, khi đề cập tới vấn đề này, Cố vấn Nhà trắng Peter Navarro cho rằng thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung đã "kết thúc" đồng thời đổ lỗi cho Trung Quốc là bên gây ra sự đổ vỡ này.

Ông Navarro là một trong những nhân vật thường xuyên lên tiếng chỉ trích Trung Quốc trong số các cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump./.

             

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục