Mỹ: Giá hàng hóa trực tuyến tăng 15 tháng liên tiếp

08:30' - 21/09/2021
BNEWS Theo báo cáo mới đây của công ty thăm dò thị trường Adobe Digital Insights, giá hàng hóa trực tuyến đã tăng 15 tháng liên tiếp, chuỗi tăng giá chưa từng có trước đây, sau một thời kỳ giảm giá lịch sử.

Tháng trước, Adobe cho biết giá hàng hóa trực tuyến đã tăng 3,1% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng 0,1% so với tháng trước đó. Trong khi trước đó, từ năm 2015-2019, giá hàng hóa trực tuyến trung bình giảm 3,9%/năm.

Trong báo cáo, Adobe chỉ ra rằng giá hàng hóa trực tuyến đang tăng lên suốt thời kỳ đáng ra giá thường giảm xuống, vì các nhà bán lẻ thường khuyến mãi mạnh để "xả kho" vào cuối mùa Hè.

Chuyên gia phân tích Vivek Pandya của Adobe Digital Insights cho biết các loại hàng hóa trước đây chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong hoạt động thương mại điện tử thì giờ đây lại trở thành những mặt hàng chủ lực, và với xu hướng tăng giá chưa từng có này, giá hàng hóa trực tuyến đã không còn là yếu tố kìm hãm lạm phát tổng thể nữa.

Với tình hình này, Adobe dự đoán trước ngày 1/11 năm nay, chi tiêu trực tuyến của người dân Mỹ sẽ cao hơn cả mức của cả năm 2019. Người tiêu dùng đã giao dịch hơn 541 tỷ USD trên mạng Internet chỉ trong giai đoạn từ tháng 1-8/2021, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 58% so với cùng kỳ năm 2019.

Bộ Lao động Mỹ mới đây cho biết giá một loạt mặt hàng tiêu dùng đã tăng ít hơn dự đoán trong tháng Tám. Đây là dấu hiệu cho thấy lạm phát có thể đang bắt đầu hạ nhiệt. Tuy nhiên, số liệu này lại không bao gồm giá hàng hóa trực tuyến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục