Mỹ giảm 25 triệu USD tiền thuế để Google xây dựng trung tâm dữ liệu mới

09:15' - 21/09/2020
BNEWS Các quan chức của bang Nevada (Mỹ) cho hay công ty công nghệ Google sẽ nhận được hơn 25 triệu USD tiền giảm thuế sau khi cam kết chi thêm 600 triệu USD cho một trung tâm dữ liệu mới ở miền Nam Nevada.

Google trước đó đã cam kết đầu tư 600 triệu USD cho trung tâm dữ liệu ở vùng ngoại ô Henderson của Las Vegas.

Ngoài ra, theo Thống đốc Nevada Steve Sisolak, Google cho biết sẽ đầu tư 600 triệu USD để xây dựng một trung tâm dữ liệu tại Trung tâm Công nghiệp Tahoe Reno ở phía Bắc Nevada, nâng tổng số vốn đầu tư của công ty này vào bang này lên 1,8 tỷ USD. Đến nay, Google đã đầu tư 300 triệu USD vào trung tâm dữ liệu ở Reno.

Sisolak và bảy thành viên trong ban lãnh đạo Văn phòng Phát triển Kinh tế của Nevada đã phê duyệt khoản giảm thuế hơn 25 triệu USD cho việc xây dựng trung tâm dữ liệu Henderson của Google.

Theo tờ Reno Gazette-Journal, trung tâm này dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2021.

Giám đốc Văn phòng Phát triển Kinh tế của Nevada Michael Brown cho rằng đây là một thỏa thuận rất có lợi đối với Nevada.

Theo ông Brown, đổi lại khoản giảm thuế 25 triệu USD mà Google sẽ nhận được, công ty này sẽ tạo ra một tác động trị giá 427 triệu USD cho nền kinh tế và tạo ra 94 triệu USD nguồn thu từ thuế trong 20 năm”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục