Mỹ hạ mục tiêu sản xuất và sử dụng xe điện

15:15' - 21/03/2024
BNEWS Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã hạ mục tiêu sử dụng xe điện của nước này từ 67% vào năm 2032 xuống còn 35% sau phản ứng mạnh mẽ của ngành sản xuất ô tô và công nhân trong ngành.

Thay vào đó, Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) đã thông qua Đề án quản lý “trung lập về công nghệ”, cho phép các nhà sản xuất ô tô có thể linh hoạt hơn trong việc lựa chọn kết hợp công nghệ xe lai điện hybrid kiểm soát ô nhiễm phù hợp với người tiêu dùng mà vẫn đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải.

 

Cơ quan này cũng hướng đến các công nghệ tiên tiến để tiết kiệm nhiên liệu, chẳng hạn như bộ tăng áp động cơ, các mẫu xe nhẹ hơn hoặc hệ thống đánh lửa dừng khởi động.

EPA cũng thông báo điều chỉnh lượng khí thải cắt giảm, theo đó đặt mục tiêu vào năm 2032, cắt giảm 49% lượng khí thải so với năm 2026 thay vì mức giảm 56% như kế hoạch ban đầu. Trả lời phỏng vấn báo giới, người đứng đầu EPA Michael Regan cho biết đề án sửa đổi trên sẽ mang tới tương lai sử dụng năng lượng sạch hơn nhờ tận dụng công nghệ của Mỹ, tiến tới đạt được mục tiêu giảm khí thải nhà kính.   

Quyết định của EPA cũng phản ánh sức ép Tổng thống Biden đang phải đối mặt trong chiến dịch tái tranh cử tại các bang như Michigan, Wisconsin hay Pennsylvania, những bang mà người lao động lo ngại rằng quá trình chuyển đổi xe điện sẽ đe dọa đến tương lai việc làm của họ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục