Mỹ hối thúc Trung Quốc cải thiện môi trường kinh doanh

05:11' - 26/05/2016
BNEWS Các quan chức chính phủ Mỹ sẽ hối thúc Trung Quốc thực hiện các biện pháp cải thiện môi trường kinh doanh và đầu tư trong nước tại cuộc Đối thoại Chiến lược và Kinh tế Mỹ -Trung vào đầu tháng Sáu tới.
Mỹ hối thúc Trung Quốc cải thiện môi trường kinh doanh. Ảnh: reuters

Theo ông Nathan Sheets, Thứ trưởng phụ trách các vấn đề quốc tế của Bộ Tài chính Mỹ, các quan chức chính phủ Mỹ sẽ hối thúc Trung Quốc thực hiện các biện pháp cải thiện môi trường kinh doanh và đầu tư trong nước tại cuộc Đối thoại Chiến lược và Kinh tế Mỹ -Trung lần thứ 8 tại diễn ra tại Bắc Kinh vào đầu tháng Sáu tới.

Phát biểu tại một diễn đàn do Viện Brookings chủ trì, ông Nathan Sheets cho biết tiến triển trong việc Trung Quốc mở cửa các lĩnh vực cho vốn đầu tư của Mỹ và cải thiện tính minh bạch trong các quy định sẽ là một trong các vấn đề quan trọng nhất tại cuộc Đối thoại Kinh tế và Chiến lược năm nay.

Sự tập trung vào môi trường kinh doanh và sự thiếu năng lực của các doanh nghiệp Mỹ đề đầu tư vào một số lĩnh vực dịch vụ nhất định, bao gồm du lịch, y tế và hậu cần, lại nổi lên khi Chính phủ Mỹ đang tiến hành thương thảo với Trung Quốc về một hiệp định đầu tư song phương.

Các nhà đàm phán Mỹ cho biết vẫn đang chờ đợi một “danh sách tiêu cực” mới về các lĩnh vực mà Trung Quốc mong muốn dỡ bỏ hạn chế.

Ông Nathan Sheets tái khẳng định cam kết của Chính phủ Mỹ về việc đạt được thỏa thuận về hiệp định đầu tư trước khi ông Obama kết thúc nhiệm kỳ tổng thống.

Theo ông, các nhà đầu tư Mỹ rất phấn khởi về việc đầu tư vào thị trường Trung Quốc để thấy hiệp định đầu tư song phương mang lại kết quả.

Các chủ đề quan trọng khác về kinh tế tại cuộc Đối thoại Kinh tế và Chiến lược song phương năm nay bao gồm các biện pháp tiếp theo mà Trung Quốc thực hiện để tái cân bằng nền kinh tế, giảm sự phụ thuộc vào xuất khẩu và đầu tư, chuyển sang kích cầu trong nước và dịch vụ, cũng như giảm bớt tình trạng dư thừa công suất trong ngành công nghiệp, đang gây ra bất đồng thương mại trên thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục