Mỹ khẳng định cam kết với NATO

10:48' - 13/06/2017
BNEWS Ngày 12/6, một chỉ huy hàng đầu của quân đội Mỹ tại châu Âu nhấn mạnh các máy bay ném bom của Mỹ hiện đang tham gia các cuộc tập trận từ một căn cứ không quân của Anh.

Đây được coi là sự đảm bảo của Mỹ với các đồng minh về cam kết của Washington đối với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Phát biểu trước báo giới, Trung tướng Không quân Richard Clark chỉ huy Căn cứ không quân số 3 tại Đức cho biết các máy bay ném bom B-1, B-2 và B-52 của Mỹ đang tham gia các cuộc tập trận với các đối tác NATO và những đồng minh khác.

Ông Clark cũng nêu rõ đứng từ lập trường quân sự, không có thay đổi nào trong đường lối chỉ đạo của Mỹ và "cuộc tập trận này đã nhấn mạnh cam kết của chúng tôi với NATO và các đồng minh".

Phát biểu trên của Trung tướng Clark được đưa ra trong bối cảnh trong thời gian qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thể hiện những thay đổi về lập trường trong quan hệ với NATO.

Hồi tháng 4 vừa qua, nhà lãnh đạo Mỹ đã nhấn mạnh tầm quan trọng sống còn của NATO, trong khi chỉ cách đó ít lâu, ông đã có những phát biểu coi liên minh này là một cấu trúc lỗi thời trong cuộc chiến chống khủng bố.

Mới đây nhất, ông khẳng định sẽ sát cánh cùng NATO trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố.

>>>Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa làm đối tác châu Âu yên lòng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục